Học toán dễ dàng hơn với Problem Generator

Vừa qua, dịch vụ này đã bổ sung thêm tính năng Problem Generator, giúp học sinh giải quyết các vấn đề về toán học với những bước hướng dẫn thực hành rõ ràng. Tính năng này được áp dụng cho các tài khoản Worlfram Alpha Pro, tuy nhiên bạn vẫn có thể thử nghiệm nó trước khi quyết định nâng cấp.

Việc sử dụng các công cụ này khá đơn giản. Giáo viên và học sinh có thể chọn vào một trong số các chủ đề để học hoặc nghiên cứu tùy vào từng mức độ khó khăn của bài toán. Thay vì sử dụng một cơ sở dữ liệu chung, Wolfram Alpha sẽ tạo ra các câu hỏi, vấn đề ngẫu nhiên, điều này đảm bảo rằng bạn sẽ có được các dạng câu hỏi mới cho mỗi lần thực hành.

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://www.wolframalpha.com/problem-generator/, và chọn vào một trong sáu chủ đề chính có liên quan như là Arithmetic (số học), Number Theory (lý thuyết số), Algebra (đại số), Calculus (giải tích), Linear algebra (đại số tuyến tính) và Statistics (thống kê).

Tiếp theo, bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí để sử dụng trong vòng 7 ngày bằng cách điền vào đầy đủ các thông tin như email, họ tên, mật khẩu,…rồi nhấn Create Account > Start FREE Wolfram|Alpha Pro Trial để hoàn tất. Lưu ý, bạn nên sử dụng địa chỉ email thật để kích hoạt tài khoản.

 

Sau khi thành công, bạn nhấp vào nút Sign in để tiến hành đăng nhập bằng tài khoản khi nãy vừa đăng ký hoặc sử dụng tài khoản Facebook để thay thế. Trong mỗi phần thường có 3 cấp độ là Beginer (người mới bắt đầu), Intermediate (trung bình) và Advanced (nâng cao). Tùy vào từng cấp độ học hiện tại mà bạn lựa chọn cho tương xứng.

Đầu tiên, chương trình sẽ đưa ra một vài câu hỏi cho bạn làm quen, việc bạn cần làm trả lời vào khung nhỏ tương ứng bên dưới. Nó có thể hiển thị câu hỏi dưới nhiều dạng như là What is 11 plus 4 hoặc 11 + 4, và tất nhiên với cả hai câu hỏi dạng này thì đáp án vẫn là 15. Wolfram Alpha sẽ khai thác các cú pháp ngôn ngữ tự nhiên, để đảm bảo rằng tất cả học sinh đều có thể học hỏi và thể hiện bản thân theo cách độc đáo của riêng mình.

 

Các thông tin phản hồi sẽ cho bạn biết rằng câu trả lời đó là đúng hay sai. Nếu câu trả lời sai, bạn có thể lợi dụng các Hint (gợi ý) để từng bước giải quyết lại vấn đề. Nó sẽ giúp bạn phân tích các vấn đề để bạn có thể tiếp thu nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn còn có thể in các bài toán này ra theo từng mức độ và thể loại, bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm để làm quen với chúng trước khi thi cử thông qua nút Random Set ở bên dưới.

Nút From History sẽ cho phép bạn xem lại các câu hỏi đã trả lời trước đó, điều này sẽ giúp cho bạn nhìn nhận được các vấn đề sai sót một lần nữa, nhằm không mắc phải khi áp dụng chính thức. Thay vì đưa ra các câu hỏi từ thư viện dữ liệu, Wolfram sẽ tạo ra các câu hỏi ngẫu nhiên, để sinh viên nắm chắc được thực tế.

 

Mục đích của tính năng là giúp cho học sinh, sinh viên có thể tự học và hiểu được tường tận các cú pháp, nắm chắc kĩ năng làm bài và các dạng câu hỏi thường gặp. Nhìn chung, tính năng Problem Generator mà Wolfram cung cấp khá tốt, tăng cường tính sáng tạo, tìm tòi và học hỏi ở mỗi cá nhân những người tham gia.

Đọc thêm