“Hô biến” cho các cửa sổ windows đang chạy

Trong quá trình sử dụng máy tính, đôi khi chúng ta nên nhanh chóng giấu đi cửa sổ (windows) hay là các chương trình đang chạy để tránh những cặp mắt tò mò. Sau đây là những phần mềm miễn phí giúp che giấu những cửa sổ đang chạy.

1. ZHider 2.0

“Hô biến” cho các cửa sổ windows đang chạy ảnh 1

ZHider là một phần mềm miễn phí giấu nhanh các windows và các chương trình đang chạy trên máy tính với một phím bấm duy nhất. Phần mềm giúp người dùng “hô biến” các ứng dụng đang chạy trên desktop hoặc các chương trình đang nằm trên thanh công cụ taskbar.

Một điều thú vị nữa là ZHider khởi động ở chế độ bí mật nên sẽ không có cửa sổ pop up hiện ra, thậm chí không có cả biểu tượng nằm trên khay hệ thống. Để sử dụng các tùy chọn của phần mềm, người dùng chỉ việc bấm từ các phím máy tính.

Chức năng Task Manager Stealth được yêu thích nhất, nó có thể giấu các chương trình ẩn không xuất hiện trong “lịch làm việc” Task Manager của Applications and Processes.

2. Hide Windows Hotkey

“Hô biến” cho các cửa sổ windows đang chạy ảnh 2

Phần mềm miễn phí Hide Windows Hotkey có thể giấu tất cả các windows đang chạy một cách nhanh chóng chỉ với các phím nóng tùy chọn.

Ngoài ra, Hide Windows Hotkey còn có mật khẩu bảo vệ các windows được “hô biến” và tắt các âm thanh phát ra từ những cửa sổ đấy. Tính năng này đặc biệt rất hiệu quả khi người dùng đang nghe nhạc và muốn giấu cửa sổ cũng như là tắt âm thanh để không làm ảnh hưởng đến người khác.

3. ClickyGone

“Hô biến” cho các cửa sổ windows đang chạy ảnh 3

Một ứng viên nổi bật nữa là ClickyGone. Phần mềm rất dễ sử dụng và hoạt động hiệu quả. ClickyGone sẽ “ém nhẹm” những chương trình đang chạy để tránh gặp rắc rối khi có người lạ đến gần máy tính.

Cũng giống như các chương trình trên, ClickyGone dùng bàn phím để giấu các cửa sổ đang chạy hoặc nó sẽ thu nhỏ cửa sổ về khay hệ thống để dễ dàng khởi động trở lại.

4. Window Hidie

“Hô biến” cho các cửa sổ windows đang chạy ảnh 4

Không được chuyên nghiệp như các công cụ trên đây, Window Hidie là một tiện ít đơn giản và nhỏ gọn giúp “hóa phép” cho windows. Window Hidie liệt kê 1 danh sách các ứng dụng đang chạy để người dùng lựa chọn nên “ém” ứng dụng nào.

Window Hidie cũng có một số phím tắt để thực hiện việc “biến hóa” cho các cửa sổ đang chạy.

5. Hide 3.3

“Hô biến” cho các cửa sổ windows đang chạy ảnh 5

Hide cũng là một phần mềm giấu cửa sổ windows đơn giản nhưng hiệu quả. Người dùng có thể tạo một danh sách các chương trình để cùng 1 lúc “hô biến” nhiều cửa sổ đang chạy qua 1 phím bấm. Ngoài ra, người dùng cũng được đặt mật khẩu cho những cửa sổ đã biến mất này.

Theo T.Vũ  tổng hợp (Dân Trí)

Đọc thêm