Hệ điều hành OS X 10.9 Mevericks cho tải miễn phí từ hôm nay

Hệ điều hành OS X 10.9 Mevericks cho tải miễn phí từ hôm nay ảnh 1

Tuyên bố miễn phí OS X 10.9 của Apple gây nhiều bất ngờ.

OS X 10.9 có tính năng mới là Compressed Memory giúp nén các phần không hoạt động của bộ nhớ và 6 GB dữ liệu có thể gọn trong 4 GB bộ nhớ RAM. Hệ điều hành mới có thể điều chỉnh việc cấp phát bộ nhớ nhiều hoặc ít hơn cho GPU để cải thiện khả năng đồ họa khi cần thiết. 

Ngoài ra, hệ thống cũng hỗ trợ nhiều màn hình cũng nhằm tận dụng tốt hơn chế độ toàn màn hình của các phần mềm đã có trên OS X Lion và Mountain Lion. Bản 10.9 cũng được xây dựng để tương thích tốt với Apple TV cho phép chủ sở hữu Mac có thể chuyển đổi các mẫu HDTV thành một màn hình hiển thị thứ hai với hộp set-top. 

Trung tâm thông báo (Notification) cũng có những nâng cấp đáng kể như đồng nhất thông báo từ các ứng dụng trên hệ điều hành iOS cũng hiện trên máy Mac cho cảm giác liền mạch hơn. Ngoài ra, Apple cũng đưa các phần mềm mới như Maps và iBooks vốn chỉ dành cho iOS lên hệ điều hành OS X 10.9.

Các thay đổi khác đều hướng đến việc đồng nhất trong giao diện cũng như cách người dùng trải nghiệm trên OS X và iOS. Đơn cử như ứng dụng bản đồ Maps của Mavericks có cách bố trí đơn giản, giao diện 3D trực quan. Người dùng có thể chia sẻ trực tiếp chỉ đường hiện tại đến iPhone thông qua iCloud ngay trên màn hình khóa. 

Các máy tính Mac đã bắt đầu nhận được thông báo cập nhật hoặc tải về miễn phí phiên bản hệ điều hành mới. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm