Hệ điều hành iOS 4.3 ra mắt, đưa Facetime vào iPad

Hệ điều hành iOS 4.3 ra mắt, đưa Facetime vào iPad ảnh 1

Một số tính năng mới trên iOS 4.3. Ảnh: Engadget.

Trong sự kiện diễn ra vào lúc 1 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), ngoài việc trình làng iPad 2 với kiểu dáng mỏng nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn trước, Apple cũng đồng thời giới thiệu phiên bản mới hệ điều hành dành cho thiết bi di động của mình, iOS 4.3. Phiên bản này sẽ hỗ trợ cho iPad, iPhone (GSM) và iPod Touch Gen 3 và Gen 4.

Nổi bật nhất trong số các tính năng được giới thiệu là khả năng duyệt web trên iOS 4.3 sẽ mạnh hơn nhiều so với trước đây nhờ engine xử lý Nitro Javascript từ Safari trên hệ điều hành Mac OS X.

Hệ điều hành iOS 4.3 ra mắt, đưa Facetime vào iPad ảnh 2

Personal Hotspot chỉ xuất hiện trên iPhone 4. Ảnh: Engadget.

Một tính năng khác đó là iTunes Home Sharing đã có thể giúp người dùng phát các đoạn video từ iTunes của máy để bàn thông qua Wi-Fi. AirPlay cũng được nâng cấp để phần mềm của bên thứ 3 cũng có thể phát nội dung lên các Apple TV hoặc một số thiết bị khác hỗ trợ AirPlay.

Phiên bản iOS 4.3 dành cho iPad 2 sẽ có bộ hai phần mềm mới đó là Photo Booth và FaceTime giúp người dùng chỉnh sửa video và gọi điện video như iPhone 4. Trong khi đó, iOS 4.3 dành cho iPhone 4 có chút ưu ái hơn với tính năng Personal Hotspot giúp máy trở thành điểm phát sóng Wi-Fi với kết nối dữ liệu từ mạng 3G.

Hệ điều hành iOS 4.3 mới sẽ được Apple giới thiệu vào ngày 11/3 tới đây.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm