HD Entertainment: Trung tâm giải trí số khổng lồ "made in VN"

Bạn tải miễn phí chương trình tại: http://webtinhoc.vn (dung lượng 29,8MB). Yêu cầu .NET Framework 3.5 (http://tinyurl.com/yb2rcw9).

Sau khi tải về, bạn giải nén file Setup_HD.zip rồi chạy file setup.exe để cài đặt. Xong, kích hoạt HDE thông qua biểu tượng trên desktop. Giao diện chương trình được thiết kế khá trực quan, gồm có ba phần: chính giữa là khung phát media, bạn có thể thay đổi kích thước bằng cách nhập giá trị mới vào các ô Chiều cao, Chiều rộng > nhấn Enter, để xem toàn màn hình bạn nhấn Fullscreen; bên phải giao diện là bảng hiển thị danh mục các kênh truyền hình, phim, nhạc,...  và dưới cùng là thanh menu có các thẻ cho phép bạn truy cập một số chức năng khác của chương trình.

Hướng dẫn khai thác các chức năng chính của HDE:

1. Xem Tivi: HDE hỗ trợ xem hơn 465 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, cùng một số kênh radio. Để sử dụng chức năng này, trên giao diện chính, bạn nhấn nút TV, danh sách các kênh (mặc định là các kênh của Việt Nam) sẽ được hiển thị ở khung trống bên dưới. Muốn xem kênh nào, bạn nhấn chuột vào kênh đó. Bạn có thể chọn sắp xếp các kênh theo Quốc gia hay Chuyên mục bằng cách đánh dấu chọn các mục tương ứng. Chức năng tìm kiếm tích hợp cho phép bạn tìm nhanh các kênh video ưa thích, chỉ đơn giản là gõ từ khóa vào khung trống, đánh dấu chọn mục TV rồi nhấn Tìm kiếm để nhận kết quả.  Ngoài ra, chương trình còn có thể tích hợp hai ứng ụng xem Tivi trực tuyến khác là SopCast và TVU Network, cho phép bạn dùng ba ứng dụng trong một. Để làm được điều này, trước tiên bạn phải cài đặt thêm SopCast và TVU Network,  file cài đặt của hai tiện ích này được lưu trong thư mục TVU _Sopcast. Cài đặt xong, bạn quay lại giao diện chính HDE, đánh dấu chọn mục TVU Network hay SopCast rồi nhấn Kết nối để tích hợp.

HD Entertainment: Trung tâm giải trí số khổng lồ "made in VN" ảnh 1

HDE hỗ trợ xem hơn 465 kênh truyền hình trong nước và quốc tế

2. Xem phim: Chương trình cung cấp cho bạn hơn 24.287 bộ phim với tổng cộng 257.984 tập. Cách sử dụng chức này cũng khá đơn giản, bạn nhấn nút Film, sau đó nhấn chuột vào hộp xổ xuống chọn thể loại, có thể là: hài, hành động, hoạt hình, kinh dị, Việt Nam, thiếu nhi, tình cảm, võ thuật,... Các phim nằm trong thể loại bạn chọn sẽ được liệt kê bên dưới, bạn nhấn chọn tên bộ phim để xem. Trường hợp, bộ phim có nhiều tập, bạn sẽ thấy danh sách các tập được liệt kê theo thứ tự ở bên dưới khung phát phim, nhấn vào đó để xem.   

3. Chơi game: Bộ sưu tập của chương trình hiện có 2.799 game flash, cho bạn “thỏa sức” thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Tương tự như các chức năng trên, bạn nhấn nút Game, sau đó nhấn chuột vào hộp menu xổ xuống chọn thể loại rồi chọn tiếp game muốn chơi. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm nhanh một game như sau: đánh dấu chọn mục Game, gõ từ khóa vào khung trống rồi nhấn Tìm kiếm.

4. Nghe nhạc: HDE sử dụng toàn bộ dữ liệu của nhacso.net và một số trang web nghe nhạc trực tuyến khác, với khoảng 8.657 bài hát. Mặc định, các bài hát sẽ được sắp xếp theo ca sĩ trình bày, bạn có thể chọn sắp xếp theo Thể loại hay Tác giả nếu thích. Cách sử dụng chức năng nghe nhạc hoàn toàn tương tự các chức năng trên. 

5. Tìm kiếm nhạc, video: tại các trang chia sẻ trực tuyến http://nhaccuatui.com, http://youtube.com, http://veoh.com, http://clip.vn. Bạn nhấn chọn thẻ Tìm kiếm nhạc hay Tìm kiếm video, tại trường Search, bạn nhấn chuột vào hộp Page chọn số trang hiển thị kết quả (mặc định là hai). Tiếp đến, bạn gõ từ khóa vào khung trống, đánh chọn trang web muốn tìm rồi nhấn Tìm kiếm. Riêng với nhạc, bạn có thể chọn tìm kiếm theo tên bài hát, ca sĩ hay người đăng. Kết quả chi tiết sẽ được đưa lên list phát của chương trình.

6. Hát karaoke trực tuyến: dùng cơ sở dữ liệu của star.plo.vn. Bạn chọn thẻ Karaoke, gõ tên bài muốn hát vào khung trống rồi nhấn Tìm kiếm. Trong dánh sách các kết quả tìm được, bạn nhấn chọn tên bài hát, nhấn nút Play trên khung phát và bắt đầu thể hiện giọng ca của mình.

HD Entertainment: Trung tâm giải trí số khổng lồ "made in VN" ảnh 2

Hát hàng ngàn bài karaoke trực tuyến

7. Đọc truyện tranh: HDE sử dụng dữ liệu từ http://truyentranh.60s.com.vn với hàng trăm truyện tranh sinh động cho bạn tha hồ “thưởng thức”. Nhấn chọn thẻ Truyện tranh, trong hộp mở ra, bạn tìm chọn truyện muốn đọc ở khung bên phải, nội dung truyện sẽ được thể hiện ở khung bên trái. Nhấn các nút >>, << để chuyển đến trang trước hay quay lại trang sau. Bạn cũng có thể nhấn chuột vào bốn góc trang truyện để lật trang y như đọc sách thật vậy. Nếu truyện có nhiều tập, bạn nhấn chuột vào hộp xổ xuống ở góc trên bên trái trang truyện, chọn tập muốn đọc.

HD Entertainment: Trung tâm giải trí số khổng lồ "made in VN" ảnh 3

Hàng trăm bộ truyện tranh đang chờ bạn

8. Một số chức năng hữu ích khác: Đọc tin tức trực tuyến, xem trình diễn ảnh từ cơ sở dữ liệu có sẵn và tìm kiếm ảnh trực tuyến... Bạn có thể truy cập đến các chức năng này thông qua hai thẻ: Tin tức và Photo online. Ngoài ra, bạn còn có thể xem lịch phát sóng truyền hình, kết quả bóng đá, kết quả xổ số, thông tin thị trường, nghe nhạc theo list, kiểm tra nick ẩn Yahoo – các tùy chọn này được cung cấp trong menu Tiện ích. Chức năng Hẹn giờ tắt máy cho phép lên lịch tắt máy vào thời điểm định trước. Bạn ấn định thời gian trong ba ô trống, sau đó lệnh muốn thực thi là Shutdown hay Reset. Sau cùng, nhấn Áp dụng. Xem thêm file hướng dẫn để biết cách sử dụng các tính năng cộng thêm của chương trình.

Theo LT (VNN / e-CHÍP)

Đọc thêm