Hacker cấy virus vào game Windows

Hacker cấy virus vào game Windows ảnh 1
Tựa game 3D Anti-Terrorist đã bị hacker cấy malware

Các game này, chẳng hạn như 3D Anti-Terrorist và PDA Poker Art đều đang được bày bán rộng rãi trên nhiều website cung cấp phần mềm hợp pháp cho thiết bị di động. Tuy nhiên, khi cài đặt game về máy, người dùng cũng đồng thời rước luôn một malware có khả năng tự động quay số đến một dịch vụ điện thoại cước cao tại Somalia, Ý và nhiều nước khác. Đôi khi nó có thể khiến bạn phải trả đến hàng trăm USD tiền cước trong một tháng.

Không có gì bất ngờ khi các dịch vụ điện thoại nói trên chính là do hacker, những kẻ đã lập trình nên malware hiểm độc đó, điều hành. Thường thì các nhân sẽ không nhận ra được là họ đã bị nhiễm virus cho đến khi nhận được hoá đơn điện thoại và nhìn thấy hàng trăm USD "đột ngột rơi vào đầu".

Thời gian gần đây, hacker ngày càng ngắm bắn nhiều hơn đến người dùng smartphone, bởi thiết bị di động đã trở nên quá phổ biến sau thành công của Apple iPhone lẫn hệ điều hành Google Android. Về phần mình, Microsoft cho biết họ đã biết về sự việc và đang điều tra.

"Như mọi khi, Microsoft tiếp tục khuyến khích người dùng tuân theo toàn bộ các bước trong tài liệu hướng dẫn "Bảo vệ Máy tính của bạn" như kích hoạt tường lửa, cài đặt các bản update và chạy phần mềm diệt virus, chống spyware mới nhất".

Ngoài ra, Microsoft cũng khuyến cáo người dùng nên ghé thăm địa chỉ http://www.microsoft.com/protect/ để tham khảo các hướng dẫn về cách phòng chống virus.

Theo Trọng Cầm (VNN / PCWorld)

Đọc thêm