Gửi video từ cõi chết lên Facebook

Gửi video từ cõi chết lên Facebook ảnh 1

Một đoạn video clip hoặc một tin nhắn “trăng trối” sẽ được đăng tải lên “tường” của người dùng. Trước đó, ứng dụng miễn phí này sẽ đặt ra câu hỏi: “Bạn sẽ để lại thứ gì?”. Tác giả ứng dụng gợi ý rằng bạn có thể chia sẻ một câu chuyện khi còn sống, hay thậm chí là một bí mật mà trước đây bạn chưa từng chia sẻ với ai… nói tóm lại là tất cả những gì có thể gây bất ngờ cho danh sách hàng trăm người bạn trên Facebook của bạn.

“If I Die” sẽ không tự động đăng tải những “lời cuối” của người dùng mà thay vào đó, bạn sẽ chỉ định ra ba người “được ủy thác” từ trong friendlist của mình. Những người này sẽ nhận được lời nhắn sau khi người dùng qua đời. Chỉ khi cả ba người này xác nhận rằng người ủy thác đã thực sự mất đi, thông điệp mới được phát lên Facebook.

Mặc dù ý tưởng này nghe có vẻ hơi “ghê rợn” song nó đã rất nhanh chóng nhận được 5000 lượt “Like” trên Facebook.

Gửi video từ cõi chết lên Facebook ảnh 2

Có vẻ như những ứng dụng liên quan đến cái chết đang “nở rộ” trên mạng xã hội ảo. Cách đây khoảng 2 tuần, cộng đồng mạng Việt Nam rộ lên với ứng dụng “Bạn sẽ chết như thế nào” với những kiểu chết mang đầy phong cách “Sát thủ đầu mưng mủ”. Những câu “phán” hài hước theo kiểu: “Tắt thở vì ăn phở với mắm tôm”… khiến giới trẻ thích thú và truyền tay nhau một cách chóng mặt.

Bản thân Facebook cũng cung cấp một dịch vụ “tưởng niệm” – theo đó, sau khi xác nhận được một người dùng nào đã qua đời, trang Facebook của người đó sẽ trở thành một trang tưởng niệm, nơi bạn bè của họ có thể vào chia buồn. “Chúng tôi cố gắng bảo vệ tính riêng tư của người đã khuất bằng cách gỡ bỏ những thông tin nhạy cảm như thông tin liên hệ hay update trạng thái”, Facebook cho biết.

Nhưng “If I Die” lại đi theo hướng đối lập 180 độ. “Những lời trăng trối của người dùng sẽ được lưu trữ trong một máy chủ bảo mật tại Israel”, tác giả ứng dụng cho hay. Sau khi nhận được sự xác nhận từ những người ủy thác, video clip hoặc tin nhắn của người đã khuất sẽ được đăng tải ngay trên “tường” để ai cũng có thể đọc được.
Theo Nhật Linh (VNN / DailyMail)

Đọc thêm