Gửi tập tin dung lượng lớn bằng Wi-Fi Direct

Tất cả những cách nói trên đều bị hạn chế một số mặt nếu như tập tin bạn muốn gửi có dung lượng lớn, ví dụ như bluetooth, giao thức này có tốc độ truyền tải rất chậm và các thiết bị cần phải ở gần nhau. Android Beam (NFC) thậm chí còn tệ hơn so với bluetooth khi chia sẻ file có dung lượng lớn, chủ yếu là nó chỉ hữu ích trong việc gửi những thông tin lặt vặt như dấu trang (bookmarks) hoặc liên kết web. Trong khi dịch vụ email thì không khả thi do bị giới hạn dung lượng, còn các dịch vụ đám mây thì mất thời gian tải lên.
Lúc này Wi-Fi Direct sẽ thực sự hữu ích, đây là một tiêu chuẩn tương đối mới mà gần như là đều có sẵn trên các smartphone, nó cho phép hai thiết bị (bao gồm cả máy tính) có thể giao tiếp và chia sẻ các tập tin dung lượng lớn ở tốc độ cao. Tuy nhiên, để mọi việc được diễn ra trơn tru hơn thì bạn nên sử dụng thêm một ứng dụng trên Google Play là Superbeam.
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lựa chọn các tập tin hoặc thư mục cần gửi trong mục Send, hãy chắc chắn rằng thiết bị của người nhận đang kết nối cùng một mạng Wi-Fi với bạn (nhấn Yes tại dấu nhắc).

Gửi tập tin dung lượng lớn bằng Wi-Fi Direct ảnh 1

Bước 2: Khi đã nhận được mã QR, bạn có thể sử dụng chính ứng dụng Superbeam để quét hoặc chuyển sang phần Other Devices, sao chép lại dãy IP và dán nó lên trình duyệt (thích hợp khi thiết bị cần nhận tập tin là máy tính). Nhìn chung, Wi-Fi Direct rất hữu dụng trong nhiều trường hợp, ngay cả khi 2 thiết bị không cùng một loại.

Gửi tập tin dung lượng lớn bằng Wi-Fi Direct ảnh 2

Đọc thêm