Google thử nghiệm tính năng duyệt web offline trên Chrome

Đã từng bao giờ bạn truy cập và lưu lại một trang web để xem lại ở lần sau, tuy nhiên đến lúc cần xem lại trang web đó thì máy tính bị mất kết nối Internet và không thể truy cập được? Tình trạng này sẽ được giải quyết khi Google đã thử nghiệm một tính năng mới trên trình duyệt Chrome, cho phép người dùng ghé thăm các trang web ngay cả khi máy tính không có Internet.
Theo đó, tính năng này sẽ lưu lại bản sao của trang web đã ghé thăm bằng trình duyệt Chrome vào bộ nhớ của máy tính và khi người dùng truy cập trở lại trang web đó, thay vì phải kết nối đến máy chủ để tải nội dung như bình thường, Chrome sẽ cho phép lấy thông tin đã lưu vào ổ cứng. 
Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể xem nội dung trang web đó ngay cả khi máy tính không có kết nối Internet. 
Tính năng mới giúp trình duyệt Chrome hữu dụng ngay cả khi máy tính không có kết nối Internet
Tính năng mới giúp trình duyệt Chrome hữu dụng ngay cả khi máy tính không có kết nối Internet
Hiện tại, tính năng này đang dừng ở bước thử nghiệm trước khi được Google áp dụng vào phiên bản chính thức. Để thử nghiệm tính năng này, bạn có thể download phiên bản Chrome Canary miễn phí tại đây.
Chrome Canary là phiên bản thử nghiệm đặc biệt của trình duyệt web Chrome, được xây dựng để người dùng thử nghiệm mọi tính năng mới nhất đang được Google phát triển. Bạn có thể cài đặt phiên bản Canary song song với phiên bản Chrome chính thức đã cài đặt trước đó trên máy tính (nếu có) mà không ảnh hưởng đến nhau. Bạn cũng có thể kích hoạt và chạy song song Chrome Canary với phiên bản Chrome thông thường.
Hướng dẫn kích hoạt tính năng duyệt web không cần Internet
Hiện tính năng duyệt web không cần kết nối Internet trên trình duyệt Chrome đang ở giai đoạn thử nghiệm nên chưa được kích hoạt mặc định.
Để kích hoạt và thử nghiệm tính năng này, đầu tiên bạn download và cài đặt phiên bản Chrome Canary ở trên. Sau đó, từ giao diện của trình duyệt web, gõ đường dẫn about:flags lên thanh địa chỉ và nhấn Enter. 
Tại trang web tiếp theo sử dụng chức năng tìm kiếm nội dung trên Chrome (nhấn tổ hợp phím Ctrl+F) và tìm kiếm theo từ khóa “offline” để tìm đến mục “Bật nút tải bản sao cũ ngoại tuyến ”.
Tại đây, thay đổi giá trị của mục này thành “Đã bật”. Sau đó khởi động lại trình duyệt Chrome Canary để thay đổi có giá trị.
Tính năng mới giúp trình duyệt Chrome hữu dụng ngay cả khi máy tính không có kết nối Internet
Bây giờ, bạn hãy sử dụng Chrome Canary để truy cập vào một trang web, sau đó thử ngắt kết nối Internet của máy tính và nhấn nút tải lại trang web đã truy cập trước đó. Bên cạnh thông báo lỗi máy tính không có Internet sẽ xuất hiện thêm nút bấm “Hiển thị bản sao đã lưu”, mà khi bấm vào nút này, bạn có thể xem lại toàn bộ nội dung của trang web đã được lưu trước đó.
Tính năng mới giúp trình duyệt Chrome hữu dụng ngay cả khi máy tính không có kết nối Internet
Tính năng này thực sự hữu dụng trong trường hợp người dùng cần lưu lại các trang web để xem khi máy tính không có kết nối Internet, chẳng hạn như trên những chuyến bay dài. Ngoài ra, tính năng này cũng giúp việc tải nội dung các trang web đã ghé thăm trước đó diễn ra nhanh hơn vì dữ liệu được lấy ngay trên máy tính, thay vì phải tải về từ máy chủ của trang web như trước đây.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm