Google+ tham vọng thay đổi cách chia sẻ trên web

Google vốn không thành công trong lĩnh vực mạng xã hội như hai dự án Buzz và Wave đã chết yểu. Nhưng Google+ không đơn giản là công cụ cập nhật status và chia sẻ ảnh với bạn bè như các mạng khác hiện nay. Nó có sứ mệnh thay đổi cách con người chia sẻ và giao tiếp.

"Chúng tôi muốn đem sự phong phú của cuộc sống thực vào trong phần mềm. Chúng tôi muốn công cụ Google hoàn thiện hơn bằng cách đưa cả bạn, các mối quan hệ và sở thích của bạn vào trong dịch vụ", đại diện của Google cho hay.

Những điểm mới mẻ của Google+:

Google+ tham vọng thay đổi cách chia sẻ trên web ảnh 1

Google+ tham vọng thay đổi cách chia sẻ trên web ảnh 2

Một phần quan trọng của Google+ là Circle. Người dùng có thể tạo ra các "vòng tròn" để phân loại và chia sẻ thông tin với từng nhóm nhất định. Nó giống như việc chia nhóm trên Facebook nhưng khác biệt lớn nhất là Circle không bị giới hạn trong một cộng đồng, tức người sử dụng có thể mời ai đó không phải là thành viên của Google+ vào trong Circle và người đó sẽ cập nhật thông tin qua e-mail.

Google+ tham vọng thay đổi cách chia sẻ trên web ảnh 3

Một tính năng nữa là Sparks chứa tin tức, video, các bài blog theo chủ đề mà người dùng lập ra. Đây là nét độc đáo của Google+. Nếu các feed trên Facebook, Tumblr được cập nhật bởi con người thì Google Sparks sẽ tự động cung cấp thông tin mới dựa trên thuật toán.

Google+ tham vọng thay đổi cách chia sẻ trên web ảnh 4

Hangouts là không gian trực tuyến hỗ trợ chat video lên đến 10 người. Nó không đòi hỏi người tham gia phải lên lịch, hẹn giờ chat như trước mà mọi người có thể ngẫu hứng "ra vào" tự do.

Google+ tham vọng thay đổi cách chia sẻ trên web ảnh 5

Một cải tiến nhỏ nhưng được đánh giá cao là Instant Upload, cho phép đăng ảnh nhanh chóng từ điện thoại lên mạng xã hội Google+.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm