Google phát hành miễn phí bộ ứng dụng văn phòng cho Android và iOS

Google Docs là bộ công cụ văn phòng trực tuyến nổi tiếng của Google vốn được sử dụng để cạnh tranh với bộ ứng dụng văn phòng Office của Microsoft. Người dùng thường sử dụng bộ công cụ văn phòng này thông qua trình duyệt web. 
Mới đây, “gã khổng lồ tìm kiếm” đã phát hành 2 ứng dụng độc lập Docs và Sheets dành cho người dùng di động (bao gồm cả Android lẫn iOS). Google đã thiết kế lại giao diện 2 ứng dụng văn phòng của mình theo phong cách đơn giản và phù hợp với các thiết bị di động.
Với Google Docs (tương đương phần mềm Word của Microsoft) cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa văn bản ngay trên thiết bị di động của mình. Nội dung soạn thảo, chỉnh sửa sẽ được tự động lưu mọi lúc, nghĩa là nếu xảy ra lỗi với thiết bị trong quá trình sử dụng, người dùng vẫn có thể an tâm với những nội dung đã chỉnh sửa của mình.
Ngoài ra, Google còn cho phép nhiều người cùng tham gia chỉnh sửa và soạn thảo nội dung trên ứng dụng Docs, tương tự như phiên bản trực tuyến trên nền web. 
Giao diện ứng dụng Docs và Sheets trên Android
Giao diện ứng dụng Docs và Sheets trên Android
Tương tự, với ứng dụng Sheets (tương đương phần mềm Excel của Windows), người dùng có thể khởi tạo, chỉnh sửa và thực hiện các bảng tính ngay trên thiết bị di động của mình. Cũng giống như ứng dụng Docs, các nội dung chỉnh sửa trên Sheets cũng được liên tục lưu trữ, ngoài ra người dùng cũng có thể chia sẻ và hợp tác để chỉnh sửa nội dung trên Sheets.
2 ứng dụng văn phòng Docs và Sheets của Google cho phép người dùng sử dụng ngoại tuyến (Offline) mà không cần kết nối Internet. Ngoài ra, ứng dụng còn được kết nối chặt chẽ với dịch vụ Drive, cho phép người dùng lưu trữ các file mình tạo ra từ 2 ứng dụng này lên dịch vụ đám mây của Google để có thể sử dụng bất cứ khi nào mình cần.
Bên cạnh 2 công cụ Docs và Sheets, Google cho biết cũng sẽ sớm mang công cụ Slides (tương đương PowerPoint để tạo các slide trình diễn) lên nền tảng di động, tuy nhiên hiện chưa rõ thời điểm Slides sẽ xuất hiện trên Android và iOS.
Người dùng có thể download ứng dụng Docs dành cho Android tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 7.0 trở lên).
Với ứng dụng Google Sheets, người dùng có thể download phiên bản dành cho Android tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 7.0 trở lên).
Ngoài bộ đôi ứng dụng văn phòng dành cho Android và iOS vừa được Google phát hành, hồi đầu tháng 4 vừa qua, Microsoft cũng bất ngờ phát hành miễn phí bộ ứng dụng văn phòng Office dành cho Android, bao gồm công cụ Word để soạn thảo văn bản, công cụ Excel để thực hiện bảng tính và PowerPoint để xem các slideshow trình diễn.
Giao diện công cụ World và Excel trên Android
Giao diện công cụ World và Excel trên Android
Những file được tạo ra từ gói ứng dụng Office này có thể xem bình thường trên Office ở các thiết bị khác như trên máy tính hay trên iPad…
Lưu ý: hiện tại Office cho Android mới chỉ tương thích cho smartphone chứ chưa hỗ trợ máy tính bảng. Đây là một nhược điểm đáng tiếc của ứng dụng này. Tuy nhiên người dùng có thể thử download file cài đặt (định dạng apk) cung cấp ở bên dưới để cài đặt lên máy tính bảng của mình.
Người dùng có thể download bộ công cụ Office dành cho Android của Microsoft miễn phí tại đây (file cài đặt định dạng apk) hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm