Google nâng cấp công cụ tìm kiếm trên iPhone

Google Search là tên mới của ứng dụng tìm kiếm trên iPhone (trước đây gọi là Google Mobile), với tính năng và giao diện hoàn toàn mới, cho phép tìm kiếm trang web và các ứng dụng đang truy cập.
Giao diện của công cụ tìm kiếm này giờ đây khá giống với giao diện của Google.com trên máy tính cá nhân.

Google nâng cấp công cụ tìm kiếm trên iPhone ảnh 1

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh cũng được tích hợp
Google Search trên iPhone còn được cung cấp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói Voice Search và Google Googles, tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh.
Thay đổi lớn nhất trong ứng dụng mới của Google là thanh toolbar tìm kiếm, có thể truy cập bằng cách lướt trên màn hình iPhone từ trái qua phải. Thanh toolbar này cũng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Người dùng có thể cập nhật tin tức, hình ảnh, các thông tin về mua sắm, video, blog… thông qua thanh toolbar này.

Google nâng cấp công cụ tìm kiếm trên iPhone ảnh 2

Thanh công cụ tìm kiếm mới được trang bị của Google
Công cụ mới của Google còn được trang bị thêm tính năng quay trở lại trang kết quả mà bạn đang tìm kiếm. Chẳng hạn, nếu phải nhận cuộc gọi trong khi đang tìm kiếm bằng Google, sau khi kết thúc cuộc gọi, bạn có thể quay trở lại trang kết quả mà mình đang đứng trước đây.
Ngoài ra, các công cụ khác của Google như Gmail hay Google Earth cũng được tích hợp trong bản cập nhật mới này.
Ứng dụng mới dành cho iPhone của Google thực sự cải tiến rất nhiều so với phiên bản trước đây: nhanh hơn, hữu dụng hơn và ổn định hơn. 
Tuy nhiên, phải qua đến 4 thế hệ khác nhau của iPhone (thậm chí sắp đến ngày ra mắt iPhone 5), Google mới có thể phát hành một công cụ tìm kiếm ổn định cho chiếc smartphone hàng “hot” này. Phải chăng, hãng đang cố gắng “dìm” iOS để Android có thể vươn lên?
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm