Google Maps "xuyên thấu" các tòa nhà

Marissa Mayer, Phó chủ tịch bộ phận phát triển bản đồ của Google đã giới thiệu tính năng mới này vào ngày thứ 5, tại hội nghị Social-Loco đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ).
Mayer đã cùng với các đồng nghiệp trình diễn tính năng này, cho phép người dùng “đi vào bên trong” các toàn nhà, nơi chứa điểm kinh doanh mà người dùng quan tâm.
Chủ nhân của các cửa hàng kinh doanh có thể gửi những hình ảnh bên trong cửa hàng mình về cho Google. Google sẽ biên soạn để cung cấp cho những ai quan tâm những hình ảnh đa chiều về địa điểm đó.

Google Maps "xuyên thấu" các tòa nhà ảnh 1

Marissa Mayer đang trình diễn tính năng mới của Google
Công cụ mới này sẽ thực sự hữu dụng cho những địa điểm kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, quán bar… để giúp quảng bá và giới thiệu hình ảnh của mình. Nhiều người thường có thói quen kiểm tra xem những địa điểm này trước khi quyết định có ghé vào hay không.
Google cho biết người dùng sẽ sớm có thể coi những hình ảnh bên trong những địa điểm kinh doanh mà mình quan tâm trực tiếp từ công cụ bản đồ Google Maps quen thuộc.
Marissa Mayer cho biết Google Business Photo sẽ được xuất hiện trước tiên ở Mỹ, Úc, New Zealand, Canada và một vài quốc gia khác vào tuần tới. Nhiều quốc gia cũng sẽ được trang bị tính năng này vào tháng sau.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm