Google Maps mới cho thử nghiệm rộng rãi

Google Maps mới cho thử nghiệm rộng rãi ảnh 1

Hệ thống Google Maps mới.

Sau hơn hai tháng giới thiệu chính thức, Google hôm nay bắt đầu cho phép người dùng phổ thông dùng thử hệ thống bản đồ mới mà không cần có thư mời giới hạn. Chỉ cần truy cập vào địa chỉ maps.google.com/preview, người dùng có thể trải nghiệm các tính năng trên bản đồ dựa trên vector và đưa ra các ý kiến góp ý cho nhóm phát triển. 

Bên cạnh việc đưa vào hệ thống Maps các tính năng phụ trợ cho ứng dụng mới gần đây của Google, giao diện người dùng còn bổ sung nhiều thông tin theo ngữ cảnh mới cũng như tính năng dự đoán. Nhà sản xuất cũng bỏ đi bảng điều khiển bên trái và cho phép hiển thị bản đồ gần như toàn khung hình. Kết quả tìm đường hay dẫn đường đều hiển thị dạng thẻ như Google Now trên Android. 

Google Maps mới cho thử nghiệm rộng rãi ảnh 2

Hệ thống bản đồ xây dựng dữ liệu dạng vector cho phép tải nhanh hơn.

Google Maps được ví như một mạng xã hội thu nhỏ chuyên về các địa điểm, cho phép người dùng chia sẻ thông tin với bạn bè. Google còn cho phép người dùng tự tùy biến bản đồ trực tuyến theo nhu cầu sử dụng của mình, dễ dàng lọc, phân loại và đánh dấu các địa chỉ theo ý thích, như nhà hàng, khu vui chơi... Các thông tin địa chỉ cũng được liên kết tới tài khoản Google+, chia sẻ nhanh và dễ cập nhật dữ liệu từ bạn bè.

Về cấu trúc bản đồ, Google sử dụng phương pháp xây dựng dữ liệu dạng vector, tương tự ứng dụng của hãng trên iOS và Android. Vì vậy, tốc độ tải hình ảnh bản đồ được giới thiệu là nhanh và mượt hơn phiên bản cũ. Dữ liệu vệ tinh được của Google Maps được kết hợp với Google Earth và cho phép hiển thị các hình ảnh 3D mô phỏng các tòa nhà, địa điểm ngoài đời thực. Chế độ hiển thị Street View kết hợp với các hình ảnh nổi bật của địa điểm tạo ra hiệu ứng hiển thị đẹp mắt hơn.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm