Google Maps lọt top ứng dụng được tải nhiều nhất trên iOS

Có thể nói, với hàng loạt lỗi ngớ ngẩn của ứng dụng bản đồ Apple Maps trên nền tảng iOS 6 thì ứng dụng bản đồ của Google chính là một trong những ứng dụng được người dùng Apple trông đợi nhất.

Có vẻ như Google muốn người dùng thấy rõ hơn các ưu điểm của mình, đồng thời “xoáy sâu” vào nỗi đau của Apple nên đã tập trung để xây dựng ứng dụng bản đồ trên nền tảng iOS theo cách hoàn hảo nhất.

Google Maps lọt top ứng dụng được tải nhiều nhất trên iOS ảnh 1

Sự hoàn hảo của Google Maps trên iOS càng khiến cho Apple cảm thấy hỗ thẹn
Với hàng loạt các tính năng như dẫn đường bằng giọng nói, thông tin về các phương tiện giao thông công cộng, giao diện với góc nhìn 3D, tìm kiếm thông tin về các cửa hàng, doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ tốt hơn cho các nhà phát triển ứng dụng… và quan trọng nhất thông tin hiển thị trên Google Maps chính xác hơn hẳn so với Apple Maps, nhiều người đã khẳng định rằng, ứng dụng bản đồ của Google đã khiến cho Apple càng cảm thấy hổ thẹn hơn với ứng dụng bản đồ “chắp vá” của mình.

Không quá ngạc nhiên khi chỉ trong vòng vài giờ sau khi xuất hiện, ứng dụng Google Maps đã nhanh chóng lọt vào danh sách những ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên App Store. Nếu đang sử dụng thiết bị chạy iOS 6, người dùng có thể download ứng dụng Google Maps tại đây
Điều đặc biệt, không chỉ người dùng cảm thấy hài lòng với Google Maps trên iOS, mà ngay cả các nhà đầu tư cũng cảm thấy hài lòng về ứng dụng này. Giá trị cổ phiếu của Google đã vượt qua mốc 700 USD, đạt mốc 716,47 USD/cổ phiếu chỉ ít giờ sau khi ứng dụng này được trình làng. Trong phiên giao dịch của ngày trươc đó, giá trị cổ phiếu của Google là 697,56USD/cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, giá trị cổ phiếu của Apple đã sụt giảm 2% giá trị, xuống còn 529,69 USD/cổ phiếu.

Trước đó, Apple đã gỡ bỏ ứng dụng bản đồ Google Maps của Google ra khỏi phiên bản iOS 6 và thay vào đó là ứng dụng bản đồ Apple Maps do chính “quả táo” phát triển. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã quá nóng vội với quyết định này khi ứng dụng Apple Maps gặp phải nhiều lỗi ngớ ngẩn về hiển thị, thông tin và chỉ đường không chính xác… trước phản ứng và sự thất vọng của người dùng, đích thân CEO Tim Cook của Apple đã phải lên tiếng xin lỗi công khai và khuyên người dùng sử dụng một ứng dụng bản đồ khác để thay thế.

Nhiều tháng qua, nhiều tin đồn cho rằng Google đang làm việc tích cực để xây dựng bản đồ Google Maps trên nền tảng iOS 6 và cuối cùng, ứng dụng được trông đợi này cũng đã chính thức được xuất hiện vào chiều ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam).

Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm