Google Maps đưa quảng cáo vào kết quả tìm kiếm

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa giới thiệu dịch vụ “quảng cáo liên quan” trên ứng dụng Google Maps vừa được hãng này cập trên cho các ứng dụng trên nền tảng iOS và Android.

Theo đó, giờ đây, các quảng cáo “liên quan” sẽ xuất hiện ở phía dưới của màn hình khi người dùng tìm kiếm một loại hình kinh doanh chung nào đó.

Google Maps đưa quảng cáo vào kết quả tìm kiếm ảnh 1

Quảng cáo sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google Maps.

Phần quảng cáo xuất hiện sẽ bao gồm tên cửa hàng, doanh nghiệp kèm theo phần giới thiệu và phần “chỉ đường” tới địa chỉ cửa hàng.

Người dùng cũng có thể vuốt lên trên để đọc thêm các thông tin về cửa hàng, bao gồm, địa chỉ, giờ làm việc, kèm theo các nhận xét của người dùng khác. Google cũng bổ sung các nút chức năng cho phép người dùng có thể gọi điện tới cửa hàng, lưu địa chỉ hay share cửa hàng cho bạn bè.

Tất nhiên, các cửa hàng, doanh nghiệp muốn xuất hiện với tất cả những tiện ích này đều phải trả tiền cho Google. Đồng thời, phía trước phần giới thiệu về cửa hàng cũng được Google đặt biểu tượng với chữ “Ad” (quảng cáo) để phân biệt.

Google AdWords khẳng định chỉ tính tiền cho những quảng cáo trả phí có từ 2 lượt click trở lên. Báo cáo về các lượt click vào trang quảng cáo trả phí và miễn phí được Google AdWords cung cấp sẵn trong tài khoản của mỗi cửa hàng, doanh nghiệp.

Google cũng nói rằng, các quảng cáo chỉ hiển thị những cửa hàng, doanh nghiệp có liên quan tới từ khóa tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên, thực tế nếu như người dùng không hiểu rõ khu vực mình đang đứng và lựa chọn kết quả đầu tiên hiện lên do quảng cáo thì có lẽ họ sẽ phải đi một quãng đường xa hơn để đến được cửa hàng mình cần.

Đây không phải là loại quảng cáo đầu tiên mà Google đưa lên ứng dụng bản đồ của mình. Trước đó, Google từng cho phép doanh nghiệp trả tiền để tên và địa chỉ của họ hiện lên nổi bật hơn trong các kết quả tìm kiếm của ứng dụng.

Mặc dù Google tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên, nguồn thu chính của Google vẫn là quảng cáo. Do vậy, việc Google tìm cách để phát triển các dịch vụ quảng cáo để tăng nguồn thu là điều không có gì lạ.

Theo một thống kê mới đây, Google Maps là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị di động toàn thế giới. Vì thế, Google Maps đương nhiên là miếng bánh quảng cáo béo bở đối với Google.

Google tuyên bố dịch vụ quảng cáo mới này sẽ "hấp dẫn hơn đối với người sử dụng và hiệu quả hơn cho các nhà quảng cáo". Tuy nhiên, điều này vẫn cần thời gian để kiểm chứng.

Theo Lê Văn (VNN / The Next Web)

Đọc thêm