Google Maps cập nhật tính năng năng dẫn đường trong phiên bản mới

Đã gần một năm kể từ khi
Đã gần một năm kể từ khi Google cập nhật cho ứng dụng bản đồ của họ với các thay đổi về giao diện tại hội nghị phát triển Google I/O của hãng. Thế nhưng vào năm nay Google đã sớm hơn dự kiến khi vừa mới đây tung ra 2 phiên bản mới trên Android ( v8 ) và iOS ( v3 ) với rất nhiều thay đổi đáng chú ý.
Cải tiến đầu tiên và cũng đáng chú ý nhất đến từ bản cập nhật lần này chắc chắc là tính năng định hướng và lập bản đồ riêng. Ứng dụng Google Maps giờ đây sẽ hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm hướng đi bằng nhiều tùy chỉnh lựa chọn các đoạn đường thay thế, phòng khi bạn gặp tình trạng tắc nghẽn giao thông, hay muốn đi qua các tuyến phố lân cận, hoặc bất cứ vị trí nào trên bản đồ.

Đã gần một năm kể từ khi

Google cũng đưa vào nhiều tính năng cho mục bản đồ ngoại tuyến. Giờ đây người dùng có thể xem bản đồ ngay cả khi không có kết nối 3G hay Wi-fi bằng cách lưu lại các hoạt động của bạn trước đó. Như vậy người dùng có thể tùy chỉnh bản đồ khu vực cùng các tuyến đường trước, sau đó xem lại ở chế độ ngoại tuyến mà không gặp phải vấn đề gì.
Bên cạnh đó, Google cũng nâng cấp tính năng về gợi ý tuyến đường đi cho người sử dụng dùng nhiều loại phương tiện, như ô tô, xe máy, xe đạp với mục đích đưa ra kết quả phù hợp và chính xác nhất.
Bạn đọc có thể tải về ứng dụng Google Maps với bản cập nhật mới trên iOS và Android tại đây và tại đây
Nguyễn Nguyễn

Đọc thêm