Google dịch tiếng kêu của động vật sang tiếng Anh

Google tham vọng muốn xóa bỏ rào cản "ngôn ngữ" giữa con người với thế giới động vật. Ứng dụng miễn phí Translate for Animals dành cho điện thoại Android sẽ giúp con người thân thiện hơn với vật cưng.

Google dịch tiếng kêu của động vật sang tiếng Anh ảnh 1

Xem video giới thiệu ứng dụng Translate for Animals

Để thực hiện điều này, Google đã hợp tác với nhiều chuyên gia nghiên cứu động vật hàng đầu, trong đó có các thành viên tại Bodleian Library ở Oxford (Anh). Để gỡ bỏ ứng dụng, vào Settings > Applications > Manage Applications > Animal Translate và chọn "Uninstall".

Nếu tin nội dung trên là thật, bạn đã trở thành nạn nhân mới nhất của Google - hãng nổi tiếng với nhiều trò lừa oái oăm trên Internet ngày Cá tháng Tư. Năm nay, Google cũng mở màn giới công nghệ bằng một số ý tưởng vui nhộn khác. Chẳng hạn, Google Australia thay đổi ngôn ngữ dùng trên Google Maps để chúng trở nên gần gũi hơn như "100 km" được đổi thành "100 clicks", "Fang a left" đươc hiểu là "rẽ trái" còn "bingle" có nghĩa "tai nạn xe hơi"...

8 trò lừa nổi tiếng ngày Cá tháng 4 qua các năm:

Google dịch tiếng kêu của động vật sang tiếng Anh ảnh 2

Video về ứng dụng iFart

- Ứng dụng iFart dành cho iPhone rất được ưa chuộng trong ngày 1/4. Nó giúp điện thoại phát ra âm thanh như tiếng "xì hơi" (có thể hẹn giờ) để chọc tức hoặc đuổi khéo người đối diện.

- Năm 2009, trang Hotels.com cho phép các cặp vợ chồng đặt vé đi nghỉ trăng mật trên mặt trăng.

- Báo The Guardian (Anh) tuyên bố ngừng xuất bản và đóng cửa website. Tin tức sẽ được rút ngắn thành các thông điệp 140 ký tự và cập nhật qua Twitter vì tiểu blog này được coi là phương tiện truyền thông của tương lai. Nhiều độc giả đã tin và số người theo đuôi (follower) báo này trên Twitter tăng vọt.

Google dịch tiếng kêu của động vật sang tiếng Anh ảnh 3
Video về "siêu trình duyệt" Opera

- Opera công bố trình duyệt nhận diện nét mặt, tức người sử dụng có thể phồng má, trợn mắt, lắc đầu... để duyệt web.

- Năm 2008, trang IGN khẳng định trò chơi nổi tiếng Legend of Zelda sẽ thành phim và đăng đoạn giới thiệu (trailer) Legend of Zelda: The Movie hoành tráng tới mức khiến hàng triệu người hâm mộ sửng sốt.

Google dịch tiếng kêu của động vật sang tiếng Anh ảnh 4

Ứng dụng Dodo.

- Công ty Aviary tuyên bố đã phát triển thành công chương trình Dodo, cho phép mọi người đăng ảnh và xem họ trông như thế nào trong tương lai hoặc quá khứ.

Google dịch tiếng kêu của động vật sang tiếng Anh ảnh 5

iPod Classic và Mini trở thành PodShave.

- Năm 2005, trang PodGear đưa tin máy nghe nhạc iPod Classic và Mini có thể đảm nhiệm chức năng như một dao cạo điện tử cho cả nam và nữ.

- Năm 2005, NASA đăng bức ảnh chứng minh đã tìm thấy nước trên sao Hỏa.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm