Google+ đã đạt 20 triệu người sử dụng sau 3 tuần

Dù còn xa mới tiến đến mức 750 triệu thành viên như Facebook (ra đời vào tháng 2/2004), Google+ đã trở thành mạng xã hội có sự khởi đầu ngoạn mục nhất trong lịch sử, chưa kể nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn (người dùng phải nhận được thư mời mới có thể đăng ký).

Google+ đã đạt 20 triệu người sử dụng sau 3 tuần ảnh 1

Con đường phát triển của Google+ trong 20 ngày đầu.

"Thật khó tìm ra website nào đạt được con số như thế trong thời gian chưa đầy 1 tháng", Andrew Lipsman, Phó chủ tịch comScore, nhận định. Twitter là đối thủ sát nhất với khả năng mở rộng từ 4 triệu lên 20 triệu người dùng trong vài tháng vào mùa xuân 2009.

Có người cho rằng Google+ thành công nhờ có lợi thế là mạng xã hội của hãng dịch vụ Internet lớn nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, cơ sở người sử dụng khổng lồ chưa từng giúp Google được đánh giá cao trong lĩnh vực mạng xã hội khi trước đó, họ đã thất bại thảm hại với Buzz và Wave.

Google+ đã đạt 20 triệu người sử dụng sau 3 tuần ảnh 2

10 nước tham gia nhiều nhất trên Google+.

Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Google+ với 5,3 triệu người dùng, tiếp đến là Ấn Độ 2,8 triệu còn Anh, Canada và Đức mỗi nước đạt gần 1 triệu. Việt Nam không nằm trong Top 10 quốc gia đông thành viên nhất dù Google+ đang thu hút sự chú ý lớn tại đây. 60% số thành viên thuộc độ tuổi 18-25 và 63% là nam giới.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm