Gmail thử nghiệm cửa sổ soạn thảo kiểu mới

Gmail thử nghiệm cửa sổ soạn thảo kiểu mới ảnh 1

Google đang giới thiệu một số tính năng mới cho dịch vụ Gmail, trong đó có hộp soạn thảo mới dạng cửa sổ pop-out đã bắt đầu hoạt động từ ngày hôm nay, 31/10.

Hộp pop-out hoạt động giống như một cửa sổ chat, nhờ đó bạn có thể cùng một lúc soạn thảo nhiều email và thu nhỏ một hộp soạn thảo nếu bạn muốn tạm ngừng soạn email đó.

Nhà quản lý sản phẩm Phil Sharp của Google giới thiệu về tính năng mới như sau: “Đã bao nhiêu lần bạn đang viết dở một email thì muốn tham khảo nội dung từ một email khác? Bạn thường sẽ phải lưu email đang viết dở vào hộp thư nháp, mở email cũ, sau đó mở lại bản nháp. Thật là mất thời gian. Cửa sổ soạn thảo kiểu mới sẽ xuất hiện như cửa sổ chat (chỉ có điều lớn hơn)”.

Gmail thử nghiệm cửa sổ soạn thảo kiểu mới ảnh 2

Tính năng mới còn đang ở chế độ preview, vì thế không phải ai cũng có thể thử nghiệm. Những người được dùng thử tính năng mới sẽ thấy xuất hiện đường link "new compose experience" ở cạnh nút Labels sau khi họ mở cửa sổ soạn thảo:

Gmail thử nghiệm cửa sổ soạn thảo kiểu mới ảnh 3

Cho tới khi Google áp dụng tính năng mới cho toàn bộ người dùng, những người dùng thử có thể quay trở lại cửa sổ soạn thảo kiểu cũ.

Các email trả lời trong Gmail sẽ có định dạng mới và chiếm ít không gian chiều dọc hơn. Ngoài ra, còn có một số tính năng mới khác bao gồm ảnh đại diện được gắn thêm vào địa chỉ liên lạc. Bạn cũng có thể kéo và thả địa chỉ email giữa các trường “to:”, “cc:” và “bcc:”.

Gmail thử nghiệm cửa sổ soạn thảo kiểu mới ảnh 4

Google dự định tung ra các tính năng mới cho toàn bộ người dùng trong vài tháng tới.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm