Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới

Glary Utilities là một trong những phần mềm tối ưu hệ thống nổi tiếng và được yêu thích nhất hiện nay. Phần mềm cung cấp đầy đủ các công cụ giúp giải quyết các vấn đề gặp phải khiến hiệu suất của hệ thống bị ảnh hưởng, như quét dọn file rác, tối ưu registry của hệ thống, quản lý và gỡ bỏ phần mềm, chỉnh sửa lỗi ổ cứng… và đặc biệt cả tính năng tìm và diệt mã độc/phần mềm gián điệp trên hệ thống.
Điểm nổi bật nhất của phần mềm đó là dễ sử dụng, với chức năng cho phép người dùng tối ưu hệ thống chỉ bằng một cú nhấn chuột, phần mềm sẽ tự động thực hiện các công việc cần thiết cho quá trình tối ưu.
Một ưu điểm của phần mềm đối với người dùng trong nước đó là có giao diện hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt, giúp việc sử dụng phần mềm được dễ dàng và thuận tiện hơn.
Hướng dẫn download và kích hoạt bản quyền
Mặc định Glary Utilities Pro cho phép người dùng sử dụng trong 30 ngày và có giá bản quyền 40USD. Hiện tại hãng phần mềm EaseUS đang có chương trình khuyến mãi cung cấp mã bản quyền miễn phí cho người dùng.
Thực hiện theo các bước dưới đây để nhận mã bản quyền của phần mềm:
- Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
Sau khi tiến hành cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng một hộp thoại hiện ra nhắc nhở người dùng nâng cấp lên phiên bản mới nhất (phiên bản 4.2), tuy nhiên bạn không cần thực hiện sự nâng cấp này. Nhấn vào nút “Skip this version” để bỏ qua hộp thoại này.

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 1

- Từ giao diện chính của phần mềm, nhấn nút “Manager License” rồi nhấn tiếp nút “Refresh” ở hộp thoại hiện ra sau đó. Tại đây bạn sử dụng thông tin sau để điền vào hộp thoại trước khi nhấn nút “Active Now”: Your Name: EaseUS Users // Registration Code: 3788-61679-58234-2362
Lưu ý: đây là đoạn mã bản quyền do chính hãng phần mềm EaseUS cung cấp do vậy hoàn toàn miễn phí và hợp lệ.

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 2

Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền và tính năng.
Hướng dẫn sử dụng
Một ưu điểm của phần mềm đó là có giao diện hỗ trợ hoàn toàn bằng tiếng Việt. Để thay đổi giao diện từ tiếng Anh (mặc định) sang tiếng Việt, bạn chọn “Menu” -> “Settings” từ góc bên phải giao diện phần mềm. Từ hộp thoại “Settings” hiện ra, tìm đến mục “General Settings” và chọn “Tiếng Việt” tại mục “Language”. Nhấn OK để lưu lại thiết lập.

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 3

Với giao diện bằng tiếng Việt, việc sử dụng phần mềm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn với người dùng.

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 4

Giao diện chính hiển thị tổng quan về phần mềm và hệ thống, như thời gian khởi động máy, quản lý bản quyền… tại đây, bạn nhấn vào nút “Quản lý khởi động” để quản lý các tiến trình khởi động cùng hệ thống. Bạn có thể tắt bớt đi các tiến trình không cần thiết để giúp thời gian khởi động hệ thống được nhanh và rút ngắn hơn.

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 5

Trở lại giao diện chính của phần mềm, tại tab “1-Click Tối ưu hóa” sẽ cho phép phần mềm tự động thực hiện các chức năng cần thiết để tối ưu hệ thống chỉ bằng một cú click chuột. 
Tại đây phần mềm sẽ tự khắc phục các vấn đề bao gồm quét và don dẹp các khóa registry của hệ thống (Làm sạch registry), sửa lại các shortcut đang bị lỗi trên hệ thống (Sửa lỗi shorcut), xóa các phần mềm gián điệp (nếu có), chỉnh sửa lỗi gặp phải trên ổ cứng, xóa lịch sử sử dụng máy tính của người dùng (Xóa dấu vết), xóa các file rác có trên hệ thống để tiết kiệm dung lượng ổ cứng (Xóa tập tin tạm), và quản lý quá trình khởi động của hệ thống.
Bạn có thể thêm hoặc bớt các tùy chọn để phần mềm thực hiện chức năng tối ưu của mình.

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 6

Lưu ý: với tùy chọn “Xóa dấu vết” để xóa lịch sử sử dụng máy tính của người dùng, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn vì chức năng này có thể xóa luôn lịch sử các trang web đã ghé thăm, cache, cookies, mật khẩu tự động lưu… trên trình duyệt web. Mặc định, phần mềm sẽ chỉ xóa cache lưu trên trình duyệt web.
Sau khi đánh dấu để thiết lập các chức năng bạn muốn phần mềm tự động thực hiện để tối ưu hệ thống, nhấn nút “Quét ngay” để phần mềm bắt đầu quá trình quét và tìm ra lỗi có thể khiến ảnh hưởng đến hiệu suất và tốc độ của hệ thống.
Khi quá trình quét hoàn tất, phần mềm sẽ liệt kê chi tiết các lỗi liên quan. Tại bước này, bạn chỉ việc nhấn nút “Sửa lỗi vấn đề” để khắc phục các lỗi gặp phải này. 

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 7

Nhìn chung chức năng “1-Click Tối ưu hóa” là chức năng hữu ích nhất của phần mềm, phù hợp với những người dùng không quá thành thạo về công nghệ và hiểu biết về máy tính, họ vẫn có thể sử dụng phần mềm để tối ưu hệ thống một cách hiệu quả.
Cuối cùng, tại tab “Công cụ nâng cao”, phần mềm cũng cung cấp thêm một loạt chức năng riêng biệt để giúp quản lý và thay đổi các thiết lập trên hệ thống được dễ dàng hơn. Đây được xem như là một “kho báu” với những người dùng muốn tự tay thiết lập và thực hiện các bước tối ưu trên Windows.
Tên gọi của các công cụ đều được hiển thị bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng lựa chọn, sử dụng.

Giúp máy tính hoạt động mượt mà như mới ảnh 8

Ngoài ra, để tiện cho việc sử dụng của người dùng, phía dưới giao diện của phần mềm là một thanh công cụ tập trung đầy đủ các công cụ hữu ích và cần thiết nhất với phần lớn người dùng, bạn có thể chọn trực tiếp các chức năng tại thanh công cụ này để thực hiện các thiết lập hay tùy chỉnh cần thiết cho Windows.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm