Giảm 50.000 đồng khi đặt Uber thông qua Google Maps

Tính năng này đã được Google giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 3-2016, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại nó mới được ra mắt tại Việt Nam. Uber hiện đang là đối tác toàn cầu của Google Maps, bên cạnh một số tên tuổi khác như 99Taxis ở Brazil, Ola Cabs ở Ấn Độ, Hailo ở Anh và Tây Ban Nha hay MyTaxi ở Đức.


Xem thêm: Google Maps sắp tới sẽ tràn ngập quảng cáo - Có thể nói, Google Maps hiện tại đang là một trong những ứng dụng bản đồ phổ biến nhất hiện nay, nó gần như có mặt trên tất cả các smartphone chạy Android trên thị trường.


Giảm 50.000 đồng khi đặt Uber trong Google Maps

Khi nhập điểm bắt đầu và kết thúc, Google Maps sẽ tự động hiển thị khoảng cách và thời gian tương ứng với bốn lựa chọn gồm đi bằng xe riêng, sử dụng các phương tiện công cộng (xe buýt), đi bộ và đặt xe Uber (tùy chọn nằm ở góc phải cuối cùng).

Lựa chọn hình thức di chuyển tương ứng

Lựa chọn hình thức di chuyển tương ứng. Ảnh: M.HOÀNG

Tùy vào từng địa điểm mà Google Maps sẽ hiển thị các loại xe Uber có sẵn xung quanh như uberX, uberMOTO, UberBLACK hoặc xe SUV và giá tiền tương ứng. Nếu là lần đi đầu tiên, người dùng sẽ có cơ hội được giảm lên đến 50.000 đồng. 

Khi nhấp vào một loại xe bất kì, bạn sẽ được chuyển sang ứng dụng Uber, nhập mã giảm giá GOOGLE_MAPS vào mục Promo Code, xem giá cước ước lượng ở mục Fare Estimate và cuối cùng là gửi yêu cầu gọi xe thông qua tùy Request.


Xem thêm: Làm thế nào để “giải nhiệt” cho smartphone? - Smartphone quá nóng không chỉ làm tốn pin mà đôi khi nó còn gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện nay.


Ngoài ra, Google Maps cũng hỗ trợ người dùng di chuyển bằng các phương tiện công cộng (xe buýt) để tiết kiệm chi phí. Chỉ cần bạn lựa chọn tuyến đi phù hợp, tự động ứng dụng sẽ hướng dẫn địa điểm để bắt xe, nên lên xe nào để tiết kiệm thời gian… và rất nhiều thông tin hữu ích khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Đặt xe Uber ngay trong giao diện Google Maps

Đặt xe Uber ngay trong giao diện Google Maps. Ảnh: M.HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 9 lý do khiến Android “ăn đứt” iOS - Tính đến quý III-2015, Android đã chiếm 84,7% thị phần smartphone trên thế giới. Đâu là lý do khiến hệ điều hành này phổ biến đến như vậy?


 

Đọc thêm