Giải pháp tăng sóng Wi-Fi rẻ tiền nhưng hiệu quả


Trên thị trường hiện tại có rất nhiều mẫu mã để người dùng lựa chọn như TP-Link, Tenda hay mới nổi lên dạo gần đây là Xiaomi. Với chất lượng tốt, giá cả phải chăng và thiết kế đẹp mắt, Xiaomi đã làm không ít hãng công nghệ khác phải dè chừng.
1) Mi Wi-Fi+ (khoảng 250.000 đồng)
Chức năng chính của sản phẩm này là bắt sóng Wi-Fi gốc và tạo ra một điểm phát sóng mới mạnh hơn (tên mạng và mật khẩu giống như Wi-Fi cũ hoặc thêm vào chữ plus đằng sau). Có thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt, sử dụng nguồn USB nên bạn có thể sử dụng ở bất cứ đâu thông qua cục sạc điện thoại, pin dự phòng…
Để sử dụng được thiết bị này, đầu tiên bạn cần phải tạo cho mình một tài khoản miễn phí thông qua địa chỉ https://account.xiaomi.com/pass/register (chọn lại ngôn ngữ hiển thị ở cuối trang là tiếng Việt để dễ sử dụng). Tiếp theo, bạn tiến hành tải phần mềm Mi Home về cho Android tại địa chỉ http://home.mi.com/download/ hoặc App Store cho các thiết bị iOS.

Giải pháp tăng sóng Wi-Fi rẻ tiền nhưng hiệu quả ảnh 1

Sau đó thiết bị này sẽ tự dò tìm nguồn phát Wi-Fi gần đó và người dùng chỉ cần nhập mật khẩu tương ứng. Khi thử nghiệm, Mi Wi-Fi+ cho tốc độ kết nối nhanh và tầm phát khá xa, phù hợp cho những ngôi nhà cao tầng hoặc những vị trí cách xa nguồn phát Wi-Fi nói chung. 

Giải pháp tăng sóng Wi-Fi rẻ tiền nhưng hiệu quả ảnh 2

2) TP-Link WN822N (khoảng 450.000 đồng)
Sản phẩm này cho tốc độ kết nối lên tới 300Mbps với hai ăng-ten hầm hố, cho phép người dùng máy tính, laptop có thể truy cập mạng không dây tốc độ cao. Tương thích tốt với hầu hết các chuẩn Wi-Fi hiện nay là 802.11b/g/n, việc cấu hình tương đối dễ và kích hoạt chỉ với một nút bấm.

Giải pháp tăng sóng Wi-Fi rẻ tiền nhưng hiệu quả ảnh 3

Ngoài ra, nếu bạn không thích những thiết bị có kích thước lớn như trên thì có thể tìm mua các bộ thu sóng Wi-Fi siêu nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay, đơn cử như Mi Wi-Fi Portable, Edimax, MicroNext,… với mức giá chỉ khoảng vài chục ngàn cho đến vài trăm.

Giải pháp tăng sóng Wi-Fi rẻ tiền nhưng hiệu quả ảnh 4

Ngoài việc tăng sóng Wi-Fi cho smartphone hoặc laptop thì các thiết bị này còn bổ sung thêm tính năng kết nối không dây cho máy bàn, khá hữu ích cho những ai không muốn đi dây mạng rườm rà trong nhà.

Đọc thêm