Giải đáp các thắc mắc thường gặp về Windows 8

Dưới đây là một số câu hỏi của người sử dụng về Windows 8:

Giải đáp các thắc mắc thường gặp về Windows 8 ảnh 1

Windows 8 với giao diện mới mẻ.

- Ai cần đến Windows khi mà smartphone và iPad đã thịnh hành?

iOS và Android phổ biến nhưng chỉ trên các thiết bị di động, trong khi Windows vẫn là hệ điều hành chiếm thị phần lớn nhất thế giới nói chung. Doanh số điện thoại và tablet đang bùng nổ, tuy nhiên, người ta vẫn cần đến PC và laptop để làm việc. Hơn 350 triệu máy tính được tiêu thụ năm ngoái. Chúng là thiết bị cơ bản trong doanh nghiệp. Đa số được cài Windows. Khi Windows 8 được phát hành, hàng trăm triệu máy tính mới ra lò sẽ được cài sẵn Windows 8.

Windows là sản phẩm bán chạy nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất cho Microsoft: đạt 12 tỷ USD trong tổng số 19 tỷ lợi nhuận của tập đoàn này trong 4 quý vừa qua.

- Thay đổi quan trọng nhất trong Windows 8?

Hệ điều hành có thiết kế mới, ngoài việc tương thích với chuột và bàn phím thông thường, nó có thể hoạt động trên các thiết bị có màn hình cảm ứng. Đây là hệ điều hành chạy được trên cả hai nền x86 và ARM, dành cho mọi loại máy tính từ PC, máy tính bảng đến các hệ thống all-in-one và thiết bị lai.

Giải đáp các thắc mắc thường gặp về Windows 8 ảnh 2

Windows 8 chạy trên mọi chủng loại máy tính và màn hình.

- Windows 8 hoạt động thế nào trên máy tính truyền thống?

Steven Sinofsky, Trưởng bộ phận Windows, đã nhấn mạnh không có giới hạn nào khi mọi người sử dụng Windows 8. Khi khởi động, họ sẽ mặc định thấy giao diện Metro và Metro hoạt động tốt với chuột và bàn phím. Họ cũng có thể mở các ứng dụng với giao diện desktop như trước đây.

- Windows 8 tablet có đánh bại được Apple iPad?

Chưa thể biết chắc chắn vì Windows 8 tablet không chạy các ứng dụng Windows truyền thống. Kho ứng dụng có phong phú hay không phụ thuộc vào khả năng của Microsoft trong việc thuyết phục các nhà phát triển cho ra đời nhiều chương trình thú vị trên Metro. Đối tác phần cứng cũng cần xây dựng tablet đẹp và hoạt động tốt hoặc tốt hơn iPad.

Nhưng Windows 8 tablet có một lợi thế lớn là mọi người sẽ có thể dùng ứng dụng văn phòng Office như Word, Excel, PowerPoint..., khiến chúng tiến sát khái niệm "máy tính" hơn. Microsoft cũng am hiểu về dịch vụ Internet hơn Appe, như chuyện đồng bộ danh bạ trên Windows Phone luôn trơn tru và dễ dàng hơn trên iPhone.

Các chuyên gia phát triển phần mềm bao giờ cũng muốn sản phẩm của họ tiếp cận được đến số đông, do đó có khả năng họ sẽ tạo rất nhiều ứng dụng cho Windows 8 bởi chúng hoạt động được cả trên tablet và trên hàng trăm triệu Windows 8 PC sẽ được xuất xưởng thời gian tới.

- Tương lai nào cho Windows 8?

Tương lai của nó trên tablet chưa thể xác định nhưng có thể khẳng định Windows sẽ vẫn là hệ điều hành máy tính có thị phần cao nhất. Nếu viễn cảnh tệ nhất xảy ra là tablet lấn át thị phần của PC và laptop còn Windows tablet thất bại, thì iOS và Android sẽ dần chiếm ưu thế.

- Khi nào Windows 8 chính thức được phát hành?

Microsoft chưa đưa ra thời điểm cụ thể. Nhưng theo giới quan sát, hệ điều hành sẽ xuất hiện cuối quý III hoặc trong quý IV để kịp đón mùa mua sắm lớn nhất năm 2012 (trước Giáng sinh).

- Cấu hình tối thiểu cho Windows 8 Preview?

Vi xử lý từ 1 GHz trở lên.
RAM từ 1 GB (32 bit) hoặc 2 GB (64 bit) trở lên.
Ổ cứng còn trống ít nhất 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit).
Đồ họa DirectX 9 trở lên.
Độ phân giải màn hình cơ bản 1.024 x 768 pixel (để khai thác chế độ Snap cần màn hình 1.366 x 768 pixel).

- Máy tính có cần phải có màn hình cảm ứng?

Windows 8 hoàn toàn hoạt động được trên các thiết bị truyền thống không cần đến màn hình cảm ứng.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm