Giá ứng dụng Windows Phone 7 ngày càng hấp dẫn

Giá ứng dụng Windows Phone 7 ngày càng hấp dẫn ảnh 1
Điện thoại chạy trên nền tảng của WP7. (Nguồn: Getty Images)
Distimo, công ty chuyên nghiên cứu về thị trường ứng dụng phần mềm cho điện thoại di động, cho biết: "Mức giá các ứng dụng dành cho hệ điều hành WP7 chính là đại diện cho mặt bằng chung của phần mềm di động trên gian hàng trực tuyến. Với thực tế là mức giá đó đang ngày càng cân bằng với các đối thủ cạnh tranh, thì chúng ta có thể thấy chiều ngược lại của những ứng dụng cho Windows Mobile 6.x, khi các phần mềm loại này đang ngày càng tăng giá."

So sánh 100 ứng dụng phổ biến nhất trên thị trường của WP7, người ta thấy chúng có giá bằng hoặc thậm chí rẻ hơn những ứng dụng tương tự ở gian hàng của Apple hay Google Android.

Đáng chú ý là 57% trong số 100 ứng dụng trên của WP7 rẻ hơn từ 2-3 USD so với những ứng dụng phổ biến khác của các đối thủ.

Từ khi mở cửa hôm 21/10, thị trường WP7 mới chỉ có dưới 3.000 ứng dụng, trong khi đó gian hàng Apple có 300.000 ứng dụng, gian hàng cho BlackBerry của RIM có gần 14.500 ứng dụng, còn con số này ở gian hàng Nokia Ovi cũng lên tới 28.000.

Tuy nhiên, với động thái điều chỉnh giá hấp dẫn mới đây, thì các ứng dụng của gian hàng WP7 hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Do vậy mà số lượng các phần mềm dành cho điện thoại di động chạy WP7 cũng sẽ sớm tăng lên.

Hiện khoảng hơn 15.000 nhà phát triển đã đăng ký xây dựng ứng dụng cho WP7./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm