Ghép mặt vào ảnh siêu tốc, nhìn cực... "sốc"

Dung lượng: 3,92 MB.
Tương thích: Windows XP/2000/Vista/7.
Tải tại: http://webtinhoc.vn.

Ghép hình… đổi mặt

Chức năng này sẽ giúp bạn ghép ảnh vào các hình mẫu có sẵn. Để thực hiện, bạn khởi động chương trình, chọn New Project > nhấn Next. Trong cửa sổ tiếp theo, bạn chọn Body Library để ghép mẫu theo dạng hình thể > nhấn Next. Lúc này, bạn sẽ thấy thư viện hình ảnh với các nhân vật nổi tiếng, bạn hãy chọn một mẫu từ thư viện bằng cách nhấn đôi chuột vào chúng. Trong giao diện kế tiếp, bạn chọn Picture File để lấy khuôn mặt từ một bức ảnh trong máy tính, nhấn Next và trỏ đường dẫn đến file ảnh cần chèn hoặc bạn có thể sử dụng ảnh có sẵn qua mục Face library. Sau mỗi bước thao tác, bạn lại nhấn Next để qua cửa sổ tiếp.

Ghép mặt vào ảnh siêu tốc, nhìn cực... "sốc" ảnh 1

Ở giao diện này, bạn dịch chuyển khung hình chữ nhật để xác lập phần giới hạn cho khuôn mặt (chân dung của ảnh) > nhấn Next. Tiếp theo, bạn nhấn biểu tượng cục tẩy nhằm xóa đi những vùng thừa và chỉ giữ lại phần khuôn mặt chính (có thể nhấn Next để xem trước, nếu không hài lòng bạn nhấn Previous để chỉnh sửa lại). Trong quá trình thao tác, nếu “lỡ” tay, bạn nhấn biểu tượng Undo để phục hồi lại. Hoàn tất công đoạn này, bạn nhấn Next.

Ghép mặt vào ảnh siêu tốc, nhìn cực... "sốc" ảnh 2

Công việc tiếp theo là bạn điều chỉnh, di chuyển khuôn mặt để vùng đầu và mặt khớp với ảnh mẫu, bạn có thể kết hợp thêm các công cụ: xoay ảnh (trái, phải),  phóng to hay thu nhỏ khuôn mặt. Khi đã hài lòng, bạn nhấn Next để tiếp tục. Các quá trình tiếp theo, chủ yếu là hiệu chỉnh độ sáng/tối của khuôn mặt, làn da để hợp với ảnh ghép, bạn điều chỉnh thanh trượt Ghép mặt vào ảnh siêu tốc, nhìn cực... "sốc" ảnh 3 để chỉnh độ sáng/tối cho khuôn mặt và Ghép mặt vào ảnh siêu tốc, nhìn cực... "sốc" ảnh 4 để hiệu chỉnh độ đậm/nhạt. Nếu muốn trở lại giá trị mặc định, bạn nhấn nút R ở góc phải.

Để tạo ấn tượng và độc đáo cho bức ảnh, bạn có thể bổ sung thêm các dòng ghi chú qua tùy chọn Add Text và Add Balloon (tạo khung thoại) rồi gõ nội dung vào khung nhập liệu sau đó. Bạn có thể di chuyển những dòng ghi chú đến vị trí bất kỳ bằng cách giữ trái chuột và rê đến nơi vừa ý rồi thả ra. Sau đó, bạn nhấn nút Finished. Tại giao diện này, bạn nhấn Ghép mặt vào ảnh siêu tốc, nhìn cực... "sốc" ảnh 5 để lưu lại tác phẩm của mình.

Ghép mặt vào ảnh siêu tốc, nhìn cực... "sốc" ảnh 6

Ghép ảnh với hình lấy từ webcam

Ngoài cách sử dụng ảnh mẫu, bạn có thể lấy ảnh từ webcam để chụp lại khuôn mặt của mình một cách nhanh chóng. Thao tác thực hiện tương tự trên, nhưng thay vì chọn Picture file, bạn chọn nguồn ảnh là Face picture, bằng cách đánh dấu biểu tượng webcam. Sau đó, nhấn Next để sang bước kế tiếp.

Trong cửa sổ hiển thị hình ảnh thu được từ webcam, bạn nhấn nút Take picture. Lập tức bức chân dung của bạn sẽ xuất hiện ở khung hiển thị thứ hai. Các bước xử lý tiếp theo, bạn thực hiện tương tự trên (xử lý vùng ảnh khuôn mặt, tách khuôn mặt ra khỏi chân dung, tẩy lấy vùng mặt,…). Cuối cùng, bạn chỉ việc ghép khuôn mặt của mình phù hợp với ảnh mẫu đã chọn.

Theo  Đoàn Lâm Tất Linh (VNN / e-CHÍP 474 ĐXVL)

Đọc thêm