Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG

Thành phố Brno, cộng hòa Séc, cách thủ đô Praha hơn 200km về phía Đông Nam là nơi tập trung 11 trường đại học tại Séc, với hơn 80 ngàn sinh viên, trong đó phần lớn là các sinh viên thuộc các chuyên ngành về máy tính.

Đó là lý do tại sao, hãng bảo mật danh tiếng AVG Technologies, vốn có trụ sở chính tại thủ đô Praha của Séc, nhưng lại đặt phòng thí nghiệm, nghiên cứu về virus máy tính tại Brno.

Tương tự như các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới khác, hãng bảo mật danh tiếng AVG Technologies cũng xây dựng một không gian làm việc thoáng đãng và hiện đại, tạo điều kiện cho nhân viên của mình tập trung tốt nhất vào công việc.

Cùng ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG trong loạt ảnh dưới đây:

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 1

Phòng thí nghiệm virus của AVG tại Brno được đặt trong một tòa nhà được xây dựng theo phong cách lâu đài của thế kỷ XIII.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 2

Biểu tượng của AVG bên ngoài văn phòng của hãng tại Brno.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 3

Dấu hiệu duy nhất để nhận diện khu vực phòng thí nghiệm của AVG là giải băng vàng và biểu tượng “nguy hiểm” dán trên đó. Những giải băng và biểu tượng này khiến phòng thí nghiệm trở nên khác biệt so với các phòng hội họp và văn phòng khác.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 4

Những phòng nghiên cứu virus của AVG được cách ly và hạn chế người vào, mặc dù dĩ nhiên, virus máy tính… không thể lây lan vào người.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 5

Không gian làm việc của các chuyên gia nghiên cứu và phân tích bảo mật của AVG làm việc trong phòng thí nghiệm virus không khác gì những kỹ thuật viên máy tính khác.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 6

Mặc dù AVG không cho phép chụp lại hình ảnh màn hình làm việc của các chuyên gia phân tích trong phòng thí nghiệm, tuy nhiên AVG cũng cho phép ghi lại bản đồ phân mức bảo mật mà các chuyên gia phân tích được.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 7

Giám đốc kỹ thuật virus của AVG, Karel Obluk cho biết: “Mục tiêu của tội phạm công nghệ cao chính là doanh thu. Thậm chí, doanh thu mà hacker thu được trong các vụ tấn công có thể bằng doanh thu của cả một nền kinh tế của cả quốc gia”.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 8

Pavel Krcma, quản lý phòng thí nghiệm virus của AVG: “Chúng tôi đã thấy được sự sinh trưởng nhanh chóng của những loại virus mới trong thời gian qua. Mục tiêu của chúng tôi là nhận dạng, phân tích cách thức hoạt động và tạo nên những dấu hiệu để cảnh báo người dùng”.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 9

Jiri Bracek, giám đốc bảo mật của AVG.

Ghé thăm phòng thí nghiệm virus của AVG ảnh 10

Văn phòng của AVG tại Brno còn là nơi chứa trụ sở văn phòng của TrustPort, một công ty bảo mật khác. Bên trong văn phòng, ngoài các phòng nghiên cứu về virus, còn có những thư viện, phòng giải trí giành cho con em của các nhân viên AVG, không gian thư giãn dành riêng cho các nhân viên, thậm chí cả những bãi biển nhân tạo cũng được xây dựng bên trong tòa nhà này….
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm