Game FIFA 11 đã phát hành tại Bắc Mỹ và châu Âu

Game FIFA 11 đã phát hành tại Bắc Mỹ và châu Âu ảnh 1
Hình ảnh của Rooney và Kaka quảng bá cho FIFA 11. (Nguồn: Internet)
Series game bóng đá FIFA đã trở thành một trong những game được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Phiên bản FIFA 11 vừa được phát hành tại Bắc Mỹ và châu Âu, mang theo kỳ vọng tiếp tục chinh phục giới game thủ toàn cầu.

Trước đó, khi FIFA 10 xuất hiện đã thu hút một lượng fans khổng lồ trên khắp thế giới bởi đây là phiên bản tập trung nhiều thay đổi đột phá, được xem như một “tiêu chuẩn” để các phiên bản sau tiếp tục phát triển.

Sau khi “chuốt” từng thành phần của FIFA 10 để nâng cấp toàn diện, FIFA 11 đã ra đời với những thay đổi đáng kể gồm phần giải đấu và các trận đấu có thể tùy biến linh hoạt hơn trước, phần “replays” có thể xuất ra consoles hoặc xuất lên web, và phần Creation Centre mới cải tiến cho phép người chơi tạo ra tùy ý những cầu thủ, đội bóng hay các bộ đồng phục mới…

Đồ họa game khá bắt mắt, âm thanh chất lượng cao, cùng những bản soundtrack đa dạng đã giúp FIFA 11 nhận được nhiều lời khen ngợi khi vừa ra mắt.

Đặc biệt, ở FIFA 11, game thủ có thể “hóa thân” vào bất cứ vị trí nào trên sân, kể cả thủ môn, vậy nên những trận đấu online hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với cả 11 cầu thủ trong đội đều "có hồn."

Màn giới thiệu Personality+ của EA Sports (FIFA 11) cho thấy các cầu thủ nổi tiếng được thể hiện rất sinh động trong game, với những động tác đặc trưng như ở trên sân cỏ thực.

Những cầu thủ của FIFA 11 có thể xô đẩy, tranh chấp hay thậm chí thúc cùi chỏ vào đối thủ… giống y ngoài đời, khiến người chơi cảm nhận rõ rệt được sức mạnh và sự nhanh nhẹn, khéo léo của các nhân vật trong game.

Nếu xét về nhược điểm thì đó chính là tính năng mới thêm vào ở FIFA 11 năm nay. Bởi khi lựa chọn chơi ở vị trí thủ môn, người chơi sẽ thấy nhân vật của mình “ì” hơn thường lệ.

Tất nhiên, dù có tranh luận xem FIFA 11 hay dở hơn “tiền bối” FIFA 10 thế nào, thì các game thủ cũng sẽ đồng loạt nâng cấp lên phiên bản hiện thời, bởi chỉ có vậy thì họ mới đảm bảo tính tương thích của game khi chơi cùng nhau, cũng như dễ dàng tham gia chơi online với các tính năng bổ sung mới.

Dù chưa thực sự tạo được bước đột phá mạnh mẽ như “tiền bối” FIFA 10, song FIFA 11 vẫn có thể tự hào với những cải tiến, nâng cấp mới của mình và khiến cho đối thủ Pro Evolution Soccer phải gấp rút có những biến chuyển nhằm giữ thế cạnh tranh thời gian tới./.

Thông tin về FIFA 11:

- Có thể chơi trên Xbox 360, PS3, DS, PC, PSP, PS2, Wii.

- Phát hành: Bắc Mỹ (28/9); châu Âu (30/9); Hoa Kỳ (1/10).
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm