Game “cổ” bỗng dưng được giá

Game “cổ” bỗng dưng được giá ảnh 1
Mario - một trong những game cổ nhưng hiện vẫn được rất nhiều người yêu thích

“Những ngày xưa thân ái”

Như đã quá “ngán” và bội thực với những trò chơi hiện đại, đồ hoạ 3D sinh động, bắt mắt, đòi hỏi phải được chạy trên những chiếc máy tính cấu hình “khủng”, nay nhiều game thủ lại quay sang tìm kiếm trò chơi giả lập Nintendo (hay còn gọi là “game 4 nút”) vốn đã xuất hiện từ hai chục năm trước như Rambo xe Jeep (hay còn gọi là Jackal), Contras, Natra cứu mẹ, bắn xe tăng, xếp hình, rồi cả trò Super Mario, đặt mìn, đá bóng chưởng, Lý Tiểu Long… để chơi trên máy tính và điện thoại di động.

Tại hàng loạt diễn đàn công nghệ trong nước như gamevn.com, tinhte.com, vozforums.com, thienlong.org, nintendovn.com…, hiện chủ đề về những trò chơi giả lập Nintendo “4 nút” nói trên đang được bàn luận xôm tụ. Thậm chí, có không ít chủ đề bàn về “game 4 nút” dù được mở ra đã được 2 – 3 năm nhưng cho đến tận hôm nay vẫn còn tiếp tục nhận được các ý kiến trao đổi, bình luận hào hứng của nhiều thành viên.

Tại diễn đàn gamevn.com, thành viên TuấnHN chia sẻ: “Tôi coi game 3D, game đòi hỏi cấu hình cao chơi bằng Play Station, X360 hay Wii là những món cao lương mỹ vị, còn những trò chơi giả lập Nintendo của hai chục năm trước đây lại như món rau muống tương cà vậy. Ăn mãi thịt, đạm nhiều cũng ngán, nên thỉnh thoảng dùng rau muống cũng thấy rất thú vị”.

Còn với nhiều thành viên khác, họ lại khẳng định tìm đến những trò chơi “4 nút” là để… hoài cổ, để nhớ về một thời thơ ấu đã xa.

Săn game miễn phí

Đáp ứng nhu cầu của những game thủ “hoài cổ” nhưng loay hoay không biết xoay đâu ra để chơi, hiện nay đã có trang web trong nước đã nhanh chóng đứng ra kinh doanh trò chơi này. Như tại trang trochoiviet.com – một trong những web cung cấp game hàng đầu trong nước cũng đang cung cấp tới gần 2400 loại “game cổ” khác nhau để bất cứ ai có nhu cầu cũng có thể dễ dàng tải về. Những ai quan tâm có thể nhận thấy cho dù trang trochoiviet.com tung ra dịch vụ “game kinh điển một thời” chưa lâu nhưng dịch vụ này đã nhanh chóng được nhiều người để ý. Với những game thuộc loại “hàng hot” như Rambo xe Jeep, Contras, Lý Tiểu Long, Natra cứu mẹ, nấm chuối… cho đến nay đều đã thu hút được từ vài nghìn cho tới hàng chục nghìn lượt người vào xem.

Tuy nhiên, nếu như không muốn mất tiền (dù chỉ là 10.000 đồng cho dịch vụ của trochoiviet.com) thì các game thủ có thể tìm kiếm tại các địa chỉ miễn phí trên mạng. Hiện nay trong nước cũng đã xuất hiện trang web cho chơi miễn phí như play.x8smile.net (trang web này còn cung cấp tại chỗ cả các phần mềm để “chạy” game như flash, Java Plugin, rồi hướng dẫn cài đặt chi tiết). Thế nhưng, sôi động hơn cả thì phải nhắc đến những “game 4 nút” đang được các thành viên của hàng loạt diễn đàn như voz, gamevn.com… chia sẻ miễn phí cho nhau. Trao đổi với phóng viên Báo BĐVN, một bạn trẻ là sinh viên năm thứ hai Đại học Xây dựng Hà Nội, đồng thời cũng là thành viên của diễn đàn Nintendovn.com cho biết: “Săn tìm những trò chơi “bốn nút” kinh điển là thú vui của em và nhiều người mê game Nintendo. Thường thì sau những chuyến lang thang đi “săn” trên mạng, nếu tìm được trò chơi mình muốn thì hầu hết các thành viên cũng đều sẵn sàng đẩy lên mạng để chia sẻ cho mọi người cùng chơi, khỏi phải mất tiền cho… lãng phí”.

Cũng đáng chú ý, ngoài sự xôm tụ tại các diễn đàn công nghệ, đề tài về game giả lập Nintendo cũng thu hút nhiều thành viên tại các diễn đàn xã hội, blog cá nhân hào hứng tham gia. Như tại trang daututaichinh.com, chủ đề này cũng đang được nhiều thành viên quan tâm. Thậm chí, có thành viên của trang này còn nhiệt tình cung cấp đường liên kết để cộng đồng tải hàng nghìn game, trong đó có đủ loại game thuộc dạng “hàng hot” như Rambo xe Jeep, Contras, Lý Tiểu Long…       

Theo H.P (ICTnews)

Đọc thêm