Flickr lưu lại ảnh đã xóa trong 90 ngày

Flickr lưu lại ảnh đã xóa trong 90 ngày ảnh 1

Flickr vừa cập nhật chính sách mới liên quan đến các nội dung bị xóa. Nguyên văn thông báo của Flickr như sau:

“Chúng tôi thực hiện thời gian duy trì 90 ngày đối với các nội dung bị xóa bao gồm hình ảnh, lý lịch dữ liệu và thông tin tài khoản. Các thông tin này không còn khả năng bị truy cập nhưng vẫn lưu trữ trên máy chủ của Flickr phòng trường hợp người dùng muốn khôi phục lại. Sau thời gian 90 ngày, chúng tôi sẽ xóa các thông tin khỏi máy chủ, đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng.”

Trước đây, các nội dung trên Flickr một khi bị xóa là xóa ngay lập tức và vĩnh viễn. Flickr cam đoan những nội dung này sẽ được giữ an toàn trên máy chủ của mình và không chia sẻ ra ngoài.

Flickr cũng giải thích thêm về cách quản lý dữ liệu người dùng. Công ty đưa ra chú ý rằng tất cả hình ảnh và dữ liệu được lưu trữ thành nhiều bản khác nhau ở nhiều nơi và người dùng có đầy đủ quyền quyết định và sở hữu đối với những bức ảnh họ đăng tải.

Mặc dù chính sách mới của Flickr cho người dùng cơ hội khôi phục lại thông tin đã xóa, nhưng đồng thời cũng gây lo lắng cho những người không muốn tiếp tục chia sẻ dữ liệu một khi đã quyết định xóa.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Huffingtonpost)

Đọc thêm