Firefox 5.0 Beta 7 ra mắt đồng thời IE 9.0.1

Mozilla phát hành Firefox 5.0 Beta 7
Chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi tung ra phiên bản Beta 5, phiên bản đã được xem là hoàn hảo nhất của Firefox 5.0, Mozilla mới đây lại tiếp tục tung ra bản thử nghiệm Beta 7.
Tốc độ phát hành liên tục các phiên bản mới của Firefox 5.0 cho thấy Mozilla đã sẵn sàng cho ngày ra mắt phiên bản chính thức của 5.0 vào ngày 21/6 tới đây.
Quay trở lại với phiên bản 5.0 Beta 7, tương tự như các phiên bản đã trình làng trước đó, Mozilla đã làm rất tốt trong việc cải thiện tốc độ duyệt web trên phiên bản thử nghiệm mới này.
Kết quả thử nghiệm tốc độ xử lý JavaScript bằng công cụ SunSpider cho thấy Firefox 5.0 Beta 7 có tốc độ vượt trội đáng kể so với bản thử nghiệm Beta 5.

Firefox 5.0 Beta 7 ra mắt đồng thời IE 9.0.1 ảnh 1

Kết quả điểm xử lý của Firefox 5.0 Beta 7 vượt trội hơn phiên bản Beta 5
Với phiên bản thử nghiệm mới, số lượng add-on tương thích và hỗ trợ trên Firefox 5.0 đã được tăng lên.
Mozilla cho biết sẽ liên hệ với các nhà phát triển add-on và tạo mọi điều kiện tốt nhất để add-on của họ tương thích với các phiên bản mới của Firefox.
Đặc biệt, ấn tượng nhất của Firefox 5.0 Beta 7 đó chính là cách thức quản lý và tối ưu bộ nhớ khi sử dụng, chỉ giảm còn 1/2 so với Firefox 4.0. Điều này được xem là một cải tiến cực kỳ thành công của Mozilla, khi Firefox vốn luôn bị than phiền về mức độ chiếm dụng bộ nhớ.
Nếu quan tâm, bạn có thể download Firefox 5.0 Beta 7 tại đây.
Microsoft tung bản vá lỗi IE 9.0.1
Microsoft cũng đã tung ra bản cập nhật 9.0.1 dành cho trình duyệt IE9 vào ngày hôm qua.
Tuy nhiên, phiên bản cập nhật không mang tính chất cải thiện về tình năng trên trình duyệt IE9, mà là bản vá lỗi để vá lại những lỗi bảo mật mà Microsoft mô tả là cực kỳ nghiêm trọng đã từng bị phát triển trên IE9.

Firefox 5.0 Beta 7 ra mắt đồng thời IE 9.0.1 ảnh 2

Bản cập nhật IE 9.0.1 vá lại lỗi cực kỳ nghiêm trọng trên IE9
Trong số đó có lỗi nghiêm trọng, cho phép hacker chiếm dụng quyền điều khiển máy tính khi người dùng sử dụng IE9 để ghé thăm vào các trang web có cài mã độc để khai thác lỗ hổng trên IE9.
Microsoft cho biết, bản cập nhật sẽ thay đổi cách xử lý nội dung trang web trên IE9, giúp loại bỏ khả năng thực thi mã độc cũng như tránh bị hacker xâm nhập vào máy tính.
Nếu đang sử dụng IE9 trên máy tính của mình, thì có thể download bản cập nhật IE 9.0.1 dành cho Windows 7 tại đây (Bao gồm phiên bản 32-bit và 64-bit)
Lưu ý: Trong trường hợp đang sử dụng một phiên bản IE khác (không phải phiên bản 9), bạn cần phải donwload E 9 tại đây và cài đặt trước khi có thể cập nhật lên phiên bản 9.0.1.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm