Firefox 3.7 Alpha 2 – Nhanh hơn, an toàn hơn

Firefox 3.7 phiên bản Alpha 2 là phiên bản đặc biệt chỉ dành cho những nhà phát triển web sử dụng thử nghiệm (Developer Preview). Tuy nhiên, Mozilla cũng đã cho tải miễn phí về dùng thử với bất kì đối tượng nào thích khám phá những tính năng mới của trình duyệt cáo lửa.

Firefox 3.7 Alpha 2 – Nhanh hơn, an toàn hơn ảnh 1
Bản Alpha 2 có tên mã Gecko 1.9.3 với rất nhiều tính năng được hoàn thiện từ FF 3.6 như thay đổi giao diện người dùng, tách riêng Plugins ra khỏi FF, khi plugins bị treo thì FF vẫn hoạt động bình thường, tự động gởi thông báo lỗi cho tác giả của plugins, cải thiện hệ thống bảo mật SSL, gộp chung phím Stop và Refresh lại với nhau, hỗ trợ WebGL. Với những tính năng mới như vậy, Mozilla cho biết, chắc chắn người sử dụng sẽ có thể cảm nhận được sự thay đổi về tốc độ truy cập Internet là điều không quá khó hiểu.

Bên cạnh đó, 3.7 Alpha 2 còn được hỗ trợ chuẩn HTML 5 mới nhất giúp giải quyết đươc khá nhiều vấn đề về chế độ hiển thị và tương tác có yêu cầu cao hơn. Không chỉ thế, Alpha 2 còn được đánh giá rất cao với hệ thống bảo mật được cải thiện nhiều hơn so với các bản cũ đã từng công bố.

Theo tuyên bố của Mozilla, Firefox 3.7 Alpha 2 sẽ test thử trên Windows, Mac OSX và Linux. Nếu bạn muốn trải nghiệm những cảm giác mới của Alpha 2 có thể tải về dùng thử tại đây.

Theo Vũ Ngọc (TT&VH Online / Mozilla)

Đọc thêm