Firefox 26 cho Windows và Android ra mắt với tính năng mới

Người dùng Windows có thể download Firefox 26 miễn phí tại đây hoặc tại đây.
Giống với các bản nâng cấp khác, sự thay đổi đầu tiên trên Firefox 26 chính là được cải thiện chút ít về hiệu suất và tốc độ xử lý trang web cũng như cải thiện độ ổn định khi sử dụng trình duyệt.
Tính năng mới đáng chú ý nhất trên Firefox 26 dành cho PC đó là sẽ tự động vô hiệu hóa các nội dung trên trang web yêu cầu plugin Java để sử dụng. Nghĩa là giờ đây với phiên bản Firefox 26, khi có một nội dung xây dựng bằng Java trên trang web, người dùng cần phải chấp nhận cho phép mới được hiển thị, thay vì trước đây các nội dung bằng Java sẽ được tự động chạy trên Firefox.

Firefox 26 cho Windows và Android ra mắt với tính năng mới ảnh 1

Hộp thoại hiện ra thông báo vô hiệu hóa nội dung Java, người dùng có thể cho phép chạy nội dung Java hay không
Với các trang web mà người dùng tin tưởng, bạn có thể nhấn nút “Allow and Remember” để xác nhận, khi đó nếu người dùng ghé thăm trở lại trang web này, nội dung Java sẽ tự động được chạy mà không cần phải hỏi lại ý kiến.
Đây là động thái của Mozilla nhằm tăng tính bảo mật cho trình duyệt Firefox, nhất là trong bối cảnh Java thường nổi tiếng “hớ hênh” và thường xuyên bị các hacker khai thác các lỗ hổng bảo mật để tấn công máy tính, trong đó có nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.
Ngoài ra, Mozilla cũng đã vá lại 14 lỗ hổng bảo mật khác nhau trên Firefox 26, trong đó có 5 lỗ hổng bảo mật được đánh giá là nghiêm trọng.
Firefox trên Android với giao diện khởi động mới
Cùng với Firefox trên PC, Mozilla cũng ra mắt phiên bản Firefox 26 mới cho nền tảng Android, với sự thay đổi lớn nhất chính là ở giao diện khởi động.

Firefox 26 cho Windows và Android ra mắt với tính năng mới ảnh 2

Giao diện trang Home mới trên Firefox cho Android
Theo đó, khi người dùng truy cập vào Firefox trên Android hay mở một tab mới, giao diện của trang tab mới sẽ được hiển thị và chia ra thành nhiều mục khác nhau, cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các trang web thường xuyên được ghé thăm, các trang web vừa được đóng gần đây hay danh sách Bookmark. Ngoài ra, Firefox trên Android cũng trang bị tính năng “Reading list” cho phép người dùng dễ dàng lưu các trang web hay để có thể xem về sau. 
Những mục trên trang khởi động của Firefox cho Android được sắp xếp theo từng tab, người dùng có thể sử dụng ngón tay để lướt qua lại và truy cập vào nội dung cần thiết.
Ngoài ra, Firefox 26 cho Android cũng đã trang bị thêm 2 công cụ tìm kiếm mới là Bing và Yahoo, thay vì chỉ sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định Google như trước đây. Người dùng có thể thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox cho Android tại mục “Search Settings” ở menu của ứng dụng.
Giống với Firefox 26 trên PC, Firefox 26 cho Android cũng được cải thiện về hiệu suất và tốc độ xử lý website, đặc biệt với các thiết bị sử dụng vi xử lý của Nvidia (thế hệ vi xử lý Tegra). Bên cạnh đó, Firefox 26 trên Android cũng đã hỗ trợ các thiết bị chạy vi xử lý Intel x86 như Acer Liquid C1, Lenovo K900 IdeaPhone, Galaxy Tab 3 (10.1)…
Bạn đọc có thể download Firefox 26 dành cho Android miễn phí tại đây.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm