Facebook sẽ ra ứng dụng iPad tại sự kiện iPhone 5

Facebook sẽ ra ứng dụng iPad tại sự kiện iPhone 5 ảnh 1

Ứng dụng dành cho iPad của Facebook đã được chờ đợi từ rất lâu. Có lẽ Facebook công bố ứng dụng iPad này sau sự kiện F8 vì không muốn nó bị những tính năng mới của Facebook “lấn át”.

Sáng hôm thứ 2 (26/9), Jeff Verkoeyen, cựu kĩ sư phụ trách về ứng dụng iPad của Facebook cho biết anh đã rời bỏ công ty này vì tức giận khi Facebook trì hoãn cho ra mắt ứng dụng iPad vốn đã được hoàn thành từ hồi tháng 5.

Mashable cho biết, nguyên nhân trì hoãn này có thể là do mối quan hệ kinh doanh căng thẳng giữa Apple và Facebook. Tuy nhiên, mối quan hệ này đã được làm dịu đi bởi mục đích chung là “hạ gục” Google và một lý do nữa là 2 công ty này thật sự cần lẫn nhau. Facebook không có nền tảng di động trong khi Apple không có nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, kết quả cuối cùng là Facebook cho ra mắt ứng dụng iPad tại sự kiện iPhone của Apple.

Bên cạnh đó, tại sự kiện này, Facebook có thể sẽ giới thiệu thêm ứng dụng mới nhất dành cho iPhone dựa trên chuẩn HTML5 với nhiều cải tiến về thiết kế và tốc độ.

Được biết Facebook cũng đang thực hiện một dự án có tên Project Spartan để đưa nền tảng Facebook (Facebook Platform) vào các thiết bị di động. Dự án này thiết kế một nền tảng để các nhà phát triển có thể đưa các ứng dụng Facebook vào các thiết bị di động thông qua nền tảng HTML5. Nhiều thông tin cho rằng Apple đang hợp tác với Facebook để hoàn thiện nền tảng HTML5 này.

Theo Phạm Khánh (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm