Facebook sẽ bổ sung thêm Hashtag

Theo thông tin trên Wall Street Journal, Facebook sẽ chính thức đưa vào sử dụng tính năng Hashtag cho dịch vụ mạng xã hội của mình.

Facebook sẽ bổ sung thêm Hashtag ảnh 1

Hashtag vốn phổ biến với người dùng Twitter, Google+ và Instagram.

Hashtag là một tính năng khá phổ biến với người dùng Twitter, Google+ và Instagram. Theo định nghĩa trên Hubspot, Hashtag là một từ hoặc chuỗi các ký tự bắt đầu với một dấu thăng (#). Các Hashtag giống nhau sẽ được nhóm vào một chủ đề tìm kiếm. Về cơ bản, Hashtag cũng là một cụm từ có tính gợi nhớ được dùng để nhóm các chủ đề, các sự kiện hay được dùng để diễn tả cảm xúc bản thân tại một thời điểm nào đó. Nó hoạt động giống như khi mọi người tag (đánh dấu) bài viết trên blog, website... bằng một số từ khóa để dễ thống kê và tìm lại theo chủ đề về sau.

Trước đây, Facebook từng giới thiệu Graph Search, một công cụ thay thế cho thanh tìm kiếm mặc định trên Facebook, cho phép các thành viên không chỉ tìm kiếm thông tin của nhau theo dạng chữ viết mà còn cả hình ảnh lẫn video một cách thông minh và tiện lợi. Một nguồn tin giấu tên cho hay kế hoạch vẫn đang được Facebook tiếp tục thực hiện, nhưng hiện tại chưa có thông tin cụ thể về thời điểm ra mắt tính năng này.

Theo Quỳnh Lâm (VNE)

Đọc thêm