Facebook ra mắt họ ứng dụng "Home" dành riêng cho Android

Facebook ra mắt họ ứng dụng "Home" dành riêng cho Android ảnh 1

Cụ thể, Facebook Home bao gồm một loạt các ứng dụng mạng xã hội chiếm lĩnh màn hình chủ của smartphone Android. Với Home, màn hình này sẽ biến thành "Cover Feed", với chức năng tương tự như News Feed hiện nay nhưng mang nhiều tính đồ họa hơn và cho phép người dùng quệt ngang ngón tay để chuyển trang. Ngoài ra, Home cũng tích hợp một phần mềm nhắn tin có hình Messaging, hay "Chat Heads", một tính năng mới toanh cho phép hiển thị các thông tin báo nhắc kèm theo hình ảnh của bạn bè.

"Chúng tôi không phát triển một chiếc điện thoại và cũng không xây dựng một hệ điều hành", Tổng Giám đốc Mark Zuckerberg tuyên bố, bác bỏ mọi đồn đoán trước khi sự kiện xảy ra. "Cái chúng tôi giới thiệu hôm nay là một thứ sâu sắc hơn rất nhiều so với một ứng dụng bình thường". Home có thể được tải về một số điện thoại Android nhất định kể từ ngày 12/4 tới.

Facebook ra mắt họ ứng dụng "Home" dành riêng cho Android ảnh 2

Cũng trong sự kiện đêm qua, Facebook đã mời đối tác HTC công bố HTC First, smartphone đầu tiên trên thế giới được cài sẵn Facebook Home. Tổng Giám đốc Peter Chou của HTC khẳng định First là một cơ hội "tuyệt vời để đưa di động và xã hội đến với nhau".

Ngày nay, hầu hết điện thoại đều được thiết kế xoay quanh các ứng dụng di động chứ không phải xoay quanh người dùng. Zuckerberg tuyên bố, Facebook muốn đảo ngược lại điều này. Với Home, Messaging được thiết kế đặc biệt hướng đến người dùng. Chức năng này cho phép bạn tham gia cùng lúc nhiều cuộc trò chuyện khác nhau chỉ với một cú chạm (tap) duy nhất.

Facebook ra mắt họ ứng dụng "Home" dành riêng cho Android ảnh 3

Ngoài ra, Chat Heads là những bức ảnh profile tương tác mang đến cho bạn nhiều cảm giác thú vị. Nó cho phép bạn xem trước một phần nội dung tin nhắn (preview) và cho phép người bạn kia tham gia cuộc trò chuyện cũng chỉ với một cú chạm tay. Tính năng này được nhúng vào toàn bộ trải nghiệm điện thoại, đồng nghĩa với việc Chat Heads sẽ thường trực ở góc trên màn hình trong lúc bạn đang làm các công việc khác. Không chỉ hỗ trợ các tin nhắn Facebook mà Chat Heads còn chạy được với cả tin nhắn SMS chuẩn.

Tại thời điểm ra mắt, quảng cáo chưa được đưa vào Home nhưng trong tương lai, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, Zuckerberg cho hay.

Theo Y Lam (VNN / CNET)

Đọc thêm