Facebook có gần 1,2 tỷ người dùng hàng tháng

Facebook có gần 1,2 tỷ người dùng hàng tháng ảnh 1

Khoảng 49% trong 2,02 tỷ USD doanh thu quý vừa qua của Facebook đến từ nền tảng di động.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2013, kết thúc vào ngày 30/9 vừa qua với rất nhiều mảng sáng. Số người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook đã lên đến 1,19 tỷ, tăng 18% so với cùng kỳ năm rồi và tăng nhẹ so với 1,15 tỷ người dùng của quý trước. Số người dùng hoạt động hằng ngày trung bình ở mức 728 triệu, tăng 25% so với năm rồi.

Quan trọng hơn nữa, số người dùng truy cập từ thiết bị di động của Facebook đã tăng vọt. Theo Tổng Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, hiện đã có 48% người dùng Facebook truy cập mạng xã hội mỗi ngày hoàn toàn bằng điện thoại. Số người sử dụng Facebook thông qua trình duyệt web trên máy tính đã giảm lần đầu tiên kể từ trước đến nay, mặc dù con số này khá nhỏ.

Số người dùng hoạt động hàng tháng trên thiết bị di động của Facebook lên đến 874 triệu, tăng đến 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình mỗi ngày có 507 triệu điện thoại di động được dùng để đọc tin và đăng trạng thái lên Facebook.

Nhiều người vẫn lầm tưởng các dịch vụ quảng cáo không xuất hiện trên di động thông qua Facebook, nhưng theo Tổng Giám đốc điều hành Zuckerberg thì khoảng 49% trong 2,02 tỷ USD doanh thu quý vừa qua đến từ nền tảng này. Đây là quý đầu tiên mà doanh thu công ty tăng vọt lên đến 2 tỷ USD.

“Gần 10 năm qua, Facebook đã và đang đảm đương nhiệm vụ kết nối thế giới, Zuckerberg phát biểu mở đầu báo cáo tài chính của công ty. “Kết quả tốt đẹp mà chúng tôi thu được trong quý vừa qua cho thấy chúng tôi đã sẵn sàng cho một bước đi mới của mình, Facebook sẽ làm việc để mang 5 tỷ người tiếp theo lên mạng xã hội và tiến vào nền kinh tế tri thức”.

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất và có ảnh hưởng rộng lớn nhất đến người dùng Internet toàn cầu. Vị trí thứ 2 trên lĩnh vực này đang thuộc về Google+ với khoảng 540 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Tiểu blog Twitter có hướng đi riêng của họ với 218 triệu người dùng hàng tháng, xếp vị trí thứ 3.

Theo Nguyễn Mai (Dân trí)

Đọc thêm