Facebook cân nhắc thêm nút "Thông cảm" để an ủi bạn bè

Facebook cân nhắc thêm nút "Thông cảm" để an ủi bạn bè ảnh 1

Ảnh minh họa

Nút “Dislike” (không thích) mà nhiều người mong đợi có thể không bao giờ xuất hiện trên Facebook, nhưng một kỹ sư Facebook cho hay mạng xã hội này đang thử nghiệm một lựa chọn thay thế cho nút “Like” (thích), cụ thể đó là nút "Sympathize" (thông cảm).

Nhiều năm nay, người dùng Facebook luôn mong đợi có cách nào đó để phản hồi lại những bài đăng không mấy vui vẻ của bạn bè, vì nút “Like” chưa phù hợp cho những nội dung buồn như có người qua đời, tình yêu tan vỡ hay đơn giản là dòng trạng thái về một ngày không may mắn.

Nắm bắt được điều này, Facebook đã yêu cầu các kỹ sư đóng góp ý tưởng khắc phục. Một kỹ sư Facebook đã phát minh ra nút “Thông cảm”. Nút này sẽ xuất hiện cùng những bài đăng có tính chất ảm đạm. Nếu ai đó chọn một biểu tượng cảm xúc tiêu cực như “buồn” hoặc “chán nản” từ danh sách mô tả cảm xúc của Facebook, nút “Thích” sẽ được biến thành nút “Thông cảm”.

Kỹ sư Dan Muriello, người trình bày về ý tưởng này, nói: “Sẽ là “năm người thông cảm với điều này”, thay vì “năm người thích điều này”. Những người dùng thử nghiệm rất hứng thú với nút mới. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định là chưa tới lúc thích hợp để áp dụng nó”.

Theo Duy Anh (ICTnews / HuffingtonPost)

Đọc thêm