Dùng Microsoft Office với Dropbox trên iPad

Chúng ta hãy xem làm thế nào để mở, chỉnh sửa, và đồng bộ hóa tài liệu với Dropbox trong bản cập nhật mới này. Đây là một tính năng khá tiện lợi và sẽ làm cho bạn thoải mái và thú vị khi sử dụng Office trên iPad và iPhone để chỉnh sửa tài liệu di động.

Tải Office cho iPad và iPhone

Microsoft Office (Word, PowerPoint, Excel) có sẵn miễn phí từ iTunes App Store. Chúng có thể chạy trên cả iPhone hoặc iPad, và có thể tải theo link dưới đây.

Microsoft Word: http://goo.gl/Izxvk6

Microsoft Exel: http://goo.gl/KTj9nc

Microsoft Powerpoint: http://goo.gl/dDgw0J

Một khi ứng dụng được tải về và cài đặt, chúng ta hãy xem làm thế nào để tạo và sử dụng tài liệu Microsoft Word trên Dropbox (quá trình này là tương tự cho các ứng dụng Office khác).

Tạo và chỉnh sửa tài liệu

Để tạo một tài liệu mới trong Microsoft Word, thực hiện các bước sau với ứng dụng Word được mở trên iPad hoặc iPhone:

- Nhấn vào nút New trong thanh Sidebar để mở cửa sổ chọn Template.

- Chọn New Blank Document để bắt đầu tạo một tài liệu mới.

Sau khi thực hiện, bạn sẽ ngay lập tức được vào chế độ chỉnh sửa, nơi bạn có thể bắt đầu gõ và tạo tài liệu. Chúng ta cũng biết là Office đang cho phép chỉnh sửa cơ bản miễn phí - và hầu hết người dùng sẽ không cần nhiều hơn những gì các tính năng chỉnh sửa miễn phí được cung cấp. Bạn sẽ được cảnh báo nếu sử dụng tính năng phải trả phí.

Liên kết và lưu trữ tài liệu trên Dropbox

Một trong những tính năng nổi trội trên phiên bản mới của Office là có thể sử dụng tính năng đồng bộ Dropbox để mở, chỉnh sửa và lưu các tài liệu nằm trong tài khoản Dropbox.

Khi lần đầu tiên nâng cấp lên phiên bản mới của Office, bạn sẽ được nhắc để liên kết tài khoản Dropbox. Tuy nhiên, nếu không chọn tùy chọn đó khi nâng cấp, bạn có thể liên kết tài khoản Dropbox của bạn bằng cách thực hiện các bước sau khi nâng cấp.

- Chọn Open trên Sidebar.

- Chọn Add a Place.

- Chọn Dropbox khi hộp thoại xuất hiện. Thao tác này sẽ chuyển hướng bạn đến ứng dụng Dropbox hoặc trang đăng nhập Dropbox, nơi bạn sẽ đăng nhập và sau đó bấm vào nút Allow. Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển trở lại ứng dụng. 

Một khi đã liên kết tài khoản Dropbox, bạn sẽ thấy một danh sách đầy đủ các thư mục và các tài liệu có thể được chỉnh sửa trên Dropbox. Chọn một trong các tài liệu này để chỉnh sửa trong ứng dụng.

Khi cần lưu một tài liệu mới trong tài khoản Dropbox, bạn có thể thực hiện dễ dàng theo các bước sau.

- Tạo một tài liệu mới, và sau đó chỉnh sửa tài liệu.

- Khi cần lưu, điều hướng trở lại danh sách tài liệu trên cửa sổ chính của ứng dụng và một hộp thoại Save sẽ xuất hiện, cho phép chọn vị trí lưu.

- Chọn Dropbox từ Sidebar, và sau đó nhập tên cho tài liệu.

Thao tác này sẽ lưu tài liệu và làm cho nó được đồng bộ trên tất cả các thiết bị có hỗ trợ Dropbox.

Đọc thêm