Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1)

City Pass Guide là một trong những phần mềm hướng dẫn du lịch khá tốt của Việt Nam. Bạn có thể cảm nhận được sự kết hợp độc đáo của các thông tin chi tiết, góc nhìn của dân bản địa và hình ảnh minh họa đặc sắc,…
Hãy để ứng dụng này hỗ trợ bạn trong việc lên lịch trình cho chuyến đi, đảm bảo rằng bạn sẽ không phải bỏ sót các di tích lịch sử cũng như kỳ quan thiên nhiên và những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 1

Ứng dụng du lịch này bao gồm các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Hà Nội và Vịnh Hạ Long. Việc bạn cần làm là lựa chọn địa điểm cần du lịch, nhấn Tải xuống và chờ một lát để quá trình này được hoàn tất. 

Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 2

Giao diện của chương trình khá đẹp mắt và gọn gàng, các mục chính đều được phân chia theo từng phần khác nhau để người dùng dễ dàng nhận biết như Mua Sắm, Ăn Gì, Uống Gì, Tham Quan, Hình Ảnh, Mẹo Du Lịch,…Tất nhiên, bên trong mỗi mục còn được chia ra làm nhiều cấp độ với những bài viết đánh giá và hình ảnh rất đặc sắc.

Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 3

Để tìm đường đi đến địa điểm đang tham quan, bạn chỉ cần kích vào nút Bản đồ hoặc Web là được. Bên cạnh đó, thanh menu nhỏ ở bên trên sẽ cho phép bạn chuyển sang một thành phố khác, hiển thị các địa chỉ đánh dấu ưa thích, tìm kiếm một địa điểm bất kì, trình chiếu những đoạn phim ngắn về con người và cảnh vật tại đó.

Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 4

Nhìn chung, City Pass Guide có một cơ sở dữ liệu về hình ảnh khá đồ sộ, được thiết kế nhằm đem lại sự tiện dụng cho tất cả mọi người. Ứng dụng này hiện tại cũng được cung cấp miễn phí cho người dùng iOS tại địa chỉ http://goo.gl/Y5pirP.
2. Foody
Ngoài hàng ngàn địa điểm, các bình luận, nhận xét và những hình ảnh đẹp mắt. Foody còn hỗ trợ bạn công cụ tìm kiếm nhanh, thuận tiện cùng với tính năng chia sẻ dễ dàng. Ứng dụng này chắc hẳn sẽ là người bạn tuyệt vời trong việc giúp bạn khám phá thế giới ẩm thực phong phú của Việt Nam khi đi du lịch.
Giao diện chính của Foody bao gồm các mục Khám phá (các món ăn lạ mắt), Đang Hot (các món ăn nổi bật được nhiều người tìm kiếm), Coupon (các món ăn đang giảm giá), những bình luận và các thành viên mới gia nhập trong ngày…Để có thể xem được nhiều hơn, bạn chỉ cần trượt ngang ở mỗi mục hoặc kích vào nút Xem thêm.
Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 5Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 6
Bên cạnh đó, khi chọn vào một món ăn bất kì, bạn sẽ nhận được các thông tin chi tiết về nó như địa điểm bán, hình ảnh món ăn, các đợt khuyến mãi, giờ mở cửa, giá tiền, bản đồ đường đi, điện thoại liên lạc hay những đánh giá của cộng đồng. Điều này sẽ giúp bạn có một cái nhìn trực quan hơn trước khi đi trải nghiệm thực tế.
Để sử dụng được các tính năng nằm ở thanh menu nhỏ phía trên (Thích, Bình luận, Chia sẻ,…), người dùng cần phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook, Google hoặc Yahoo!.
Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 7Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 8
Thanh tìm kiếm được đặt ngay tại trang chủ và trong phần Shortcut để bạn truy cập được nhanh hơn. Việc bạn cần làm là nhập vào tên địa điểm, tên đường, địa chỉ quán, hay tên món ăn,…Sau đó, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn cách tìm theo khu vực, phong cách ẩm thực, sở thích ăn uống hay loại địa điểm như nhà hàng, cafe, tiệm bánh, karaoke một cách nhanh chóng.
Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 9Du xuân “siêu rẻ” nhờ Smartphone (P.1) ảnh 10
Ứng dụng Foody sử dụng hệ thống bản đồ của Google nên khá chính xác và đẹp mắt. Bạn có thể phóng to, thu nhỏ hay chuyển chế độ xem theo địa điểm, tên đường hoặc khu vực chỉ với vài cú chạm nhẹ. Đặc biệt, nó cũng bao gồm tính năng dò tìm đường đi từ vị trí hiện tại của bạn đến vị trí của địa điểm (Map Direction).
Cuối cùng, chương trình còn cho phép bạn lưu trữ lại các địa điểm trong một danh sách (List) để tiện cho việc sử dụng lại lần sau. Danh sách này bạn hoàn toàn có thể đặt nó ở chế độ Private hoặc Public dễ dàng.
Ngoài Android ra thì Foody cũng hỗ trợ 2 phiên bản dành cho người dùng iOS (http://goo.gl/lSx5n9) và Windows Phone (http://goo.gl/2aulDT).

Đọc thêm