Dữ liệu trên Megaupload sắp bị xóa sạch

Theo các nguồn tin của hãng tin AP liên quan đến vụ việc vi phạm bản quyền của dịch vụ chia sẻ dữ liệu Megaupload, Văn phòng luật sư Mỹ đã gửi thư đến Carpathia Hosting và Cogent Communication Groups, 2 công ty cung cấp máy chủ mà Megaupload thuê để lưu trữ dữ liệu, và yêu cầu 2 công ty này bắt đầu xóa dữ liệu mà Megaupload hiện đang lưu trữ tại đây, bắt đầu vào thứ 5 tuần này.

Dữ liệu trên Megaupload sắp bị xóa sạch ảnh 1

Quyết định đóng cửa và xóa sạch dữ liệu trên Megaupload khiến hàng triệu người lo lắng
Cũng theo AP, hiện mọi tài sản của Megaupload đã bị chính phủ Mỹ tịch thu, tài khoản ngân hàng liên quan đến dịch vụ cùng này cũng đã bị phong tỏa, do vậy Megaupload không còn khả năng chi trả cho các nhà cung cấp máy chủ lưu trữ dữ liệu như Carpathia và Cogent.
Vụ việc đóng cửa dịch vụ chia sẻ file Megaupload vào ngày 19/1 vừa qua được mô tả là “một trong những vụ vi phạm bản quyền có quy mô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Trước khi bị đóng cửa, có hàng triệu người đang sử dụng Megaupload để lưu trữ và chia sẻ các nội dung vi phạm bản quyền như các chương trình truyền hình, những bộ phim, phần mềm, bài hát và thậm chí cả những nội dung khiêu dâm.
Tuy nhiên, bên cạnh các nội dung vi phạm bản quyền và bất hợp pháp được chia sẻ, không ít người dùng sử dụng Megaupload để lưu trữ và chia sẻ các nội dung hợp pháp, cũng như các tài liệu quan trọng của mình. Động thái mới này của chính phủ Mỹ đã gây lên không ít lo lắng và nghi ngại cho những người như vậy.
Nhiều người dùng Megaupload trên toàn cầu đã thể hiện sự phẫn nộ trước quyết định xóa toàn bộ dữ liệu trên Megaupload của chính phủ Mỹ.
“Hàng triệu người đang chứa những dữ liệu cá nhân và công việc của họ trên Megaupload. Chỉ vì quyết định của một vài cá nhân trong chính phủ Mỹ có thể làm ảnh hưởng đến đức tin, đời sống và công việc của hàng triệu gia đình. Điều này là vô đạo đức và hết sức dã man” - Một người dùng Megaupload tại Mỹ thể hiện sự phẫn nộ của mình.
Theo Ira Rothken, đại diện pháp lý trước tòa của Megaupload cho biết thì hiện tại, dịch vụ chia sẻ dữ liệu này có ít nhất 50 triệu người dùng đang có chứa những dữ liệu có thể bị xóa. Hiện Ira Rothken đang tích cực làm việc với các công tố viên và Văn phòng luật sư Mỹ để cố gắng ngăn chặn các dữ liệu không bị xóa sạch.
“Chúng tôi đang hết sức thận trọng vào thời điểm này, bởi vì chính phủ Mỹ, cũng như Megaupload, cần có một thỏa thuận để đảm bảo được quyền lợi cho người sử dụng” - Rothken cho biết. 
Hiện 2 hãng cung cấp máy chủ Carpathia, Cogent cũng như Văn phòng luật sư Mỹ chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin dữ liệu trên Megaupload sẽ bị xóa toàn bộ vào thứ 5 tới đây.
Theo T.Thủy (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm