Download bộ lịch thi đấu World Cup 2010 điện tử

“Đến hẹn lại lên”, cứ 4 năm, cả thế giới lại đang sôi động với không khí của ngày hội bóng đá World Cup. Là tín đồ của túc cầu giáo hẳn sẽ không thể bỏ qua giải đấu này. Nhưng làm sao để cập nhật lịch thi đấu cũng như kết quả, xếp hạng, các đội lọt vòng đấu loại trực tiếp… một cách nhanh chóng và tự động mà không cần phải tính toán bằng tay?

Bạn có thể nhờ đến bộ lịch thi đấu World Cup 2010 độc đáo tại đây.

Sau khi download, giải nén và kích hoạt file World Cup 2010 Schedule and Scoresheet V1.36.xls. Bộ lịch điện tử này được xây dựng bằng Excel, do vậy máy tính của bạn cần phải cài đặt bộ phần mềm Microsoft Office (từ phiên bản 97-2007) để mở file này.

Bộ lịch sẽ chứa toàn bộ thời gian diễn ra các trận đấu và các bảng đấu. Đầu tiên, để tiện sử dụng, tại mục Language bên trên, bạn chọn Vietnamese để thay đổi nội dung trở thành tiếng Việt. Tiếp theo, tại mục Time Zone, bạn chọn Hanoi để giờ thi đấu được chuyển về theo múi giờ Việt Nam.

Download bộ lịch thi đấu World Cup 2010 điện tử ảnh 1

Lưu ý: phần mềm sử dụng chức năng dịch tự động nên một vài điểm được dịch ra tiếng Việt không được chuẩn. Tuy nhiên điều này cũng không thực sự quá quan trọng.

Điều đặc biệt của bộ lịch này, đó là sau khi trận đấu kết thúc, bạn điền kết quả của trận đấu vào bảng điểm, thứ tự xếp hạng của các bảng đấu sẽ được tự động cập nhật.

Ví dụ, trong trận đấu khai mạc giữa Nam Phi và Mexico, nếu trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về nước chủ nhà Nam Phi, sau khi bạn điền kết quả trận đấu, thứ tự xếp hạng tại bảng A sẽ được cập nhật, gồm cả tổng điểm, hiệu số bàn thắng….

Download bộ lịch thi đấu World Cup 2010 điện tử ảnh 2

Xếp hạng của bảng đấu sẽ tự động cập nhật sau khi bạn điền kết quả.

Tương tự, sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng bảng, các đội bóng được lọt vào vòng trong sẽ tự động được điền tên vào các bảng sau, và cứ thế cho đến khi kết quả trận chung kết được cập nhật để tìm ra người chiến thắng cuối cùng.

Sau mỗi lần thay đổi nội dung file (điền kết quả, thay đổi ngôn ngữ hiển thị, múi giờ…) bạn phải tiến hành lưu lại nội dung file (nhấn tổ hợn phím Ctrl-S hoặc chọn File-> Save).

Với bộ lịch thi đấu độc đáo này, sẽ giúp bạn không bỏ qua bất kỳ trận đấu nào hoặc có thể theo dõi được những trận đấu có đội bóng mà mình yêu thích.

 Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm