Độc đáo phần mềm biến ĐTDĐ cũ thành thiết bị cảm ứng

Không đòi hỏi phần cứng bổ sung, phần mềm này không chỉ biến màn hình nhỏ bé với bộ nút bấm cũ thành màn hình cảm ứng mà còn biến mỗi một centimet ở vỏ máy thành bề mặt cảm ứng nhờ sử dụng công nghệ âm thanh.

Độc đáo phần mềm biến ĐTDĐ cũ thành thiết bị cảm ứng ảnh 1

Ảnh minh họa.

TouchDevice, như tên gọi của nó, dựa trên microphone của chiếc máy hơn là các bề mặt màn hình cảm ứng đắt tiền để tạo ra các vị trí của điểm tiếp xúc cảm ứng với các động tác kéo, cuộn hoặc quẹt lên thân máy điện thoại.

Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ chạm lên các biểu tượng trên màn hình như ở điện thoại màn hình cảm ứng thông thường, mà còn có thể cuộn kéo màn hình bằng cách quẹt một ngón tay dọc chiều của thân chiếc máy, hoặc gọi ra các lệnh chủ chốt bằng cách sử dụng một chuỗi chạm cảm ứng đặc biệt ở phía sau của máy.

Phần mềm sử dụng một chiếc microphone chôn trong chiếc máy để lấy dấu “vân” âm thanh duy nhất được sản sinh ra do các cử động của ngón tay, ví như chạm, quét v.v... trên vỏ máy. Phần mềm này ngay lập tức chuyển hóa những động tác này thành các lệnh tương ứng với hệ điều hành của chiếc máy.

Hiện thời phần mềm hoạt động với các lần chạm mạnh từ ngón tay hoặc bút, nhưng Input Dynamics đang tinh chỉnh các thuật toán để có thể dò và đáp ứng với một số các dấu hiệu chuyên biệt hơn và có thể xử lý được nhiều dấu hiệu cùng một lúc, để chuyển hóa điện thoại di động cũ thành các thiết bị đa cảm ứng.

(Theo Vista/Popsci)

Đọc thêm