‘Độ’ ô tô

Hiện nay xuất hiện một trào lưu mới trong giới lái ô tô đó là “độ” thêm tính năng kết nối cho xe. Gọi là độ nhưng thực chất là gắn thêm một thiết bị kết nối không dây vào đầu mồi thuốc. Theo đó với thiết bị mới, người dùng có thể kết nối từ xa với điện thoại để nghe gọi, nghe nhạc thông qua kết nối giữa điện thoại và loa. Đây vốn là tính năng chỉ có ở các dòng xe cao cấp.

Hiện có nhiều thiết bị kết nối từ Nhật, Trung Quốc… có giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Các thiết bị có thiết kế khá nhỏ gọn, chỉ nhỉnh hơn chiếc USB thông thường, cho phép người dùng kết nối smartphone (Android và iOS) với dàn loa của xe hơi bằng Bluetooth hoặc FM để phát nhạc không dây hay trả lời cuộc gọi mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi.

Thiết bị có thể biến những chiếc xe đời cũ thành thông minh và kết nối với smartphone dễ dàng. Ảnh: MH

Đơn cử như dòng sản phẩm đang được giới lái xe ưa thích là Kashimura KD-165 (Nhật) có giá khoảng 800.000 đồng. Mỗi khi có cuộc gọi đến, người dùng chỉ cần nhấn vào nút nhỏ màu xanh để trả lời trực tiếp thông qua chiếc micro và bộ lọc âm tích hợp, hạn chế việc bị mất tập trung khi lái xe. Tương tự như vậy, bạn có thể mở nhạc trên smartphone và âm thanh sẽ được tự động phát ra từ dàn loa stereo của xe hơi. Bên cạnh đó, thiết bị còn hỗ trợ một cổng USB có dòng ra 2,4A để sạc smartphone và tablet.

Anh Nam ở quận 5, đang sử dụng xe Toyota Yaris đời 2007, cho biết: “Do xe đời cũ nên trước đây việc nhận cuộc gọi thậm chí là muốn thưởng thức nhạc ngay trên điện thoại cũng là điều không thể. Trong khi đó muốn “độ” lại phải kéo rất nhiều dây nhợ nên tôi rất ngại. Với thiết bị kết nối Kashimura tôi có thể mở nhạc và trả lời điện thoại ngay trên xe mà không cần phải thao tác nhiều khiến tôi phân tâm”.

MINH HOÀNG

Đọc thêm