‘Độ’ máy ảnh smartphone

Thông thường thì máy ảnh trên các smartphone tầm trung chỉ cho chất lượng ảnh tạm chấp nhận được và thiếu nhiều tính năng. Tuy nhiên, thông qua các ứng dụng, người dùng có thể nâng cấp thêm các tính năng chụp ảnh độc đáo cho smartphone. Dưới đây là một số ứng dụng mà người dùng có thể biến máy ảnh của mình thành cao cấp.

AfterFocus
(http://goo.gl/mzLi9)

Công nghệ “chụp ảnh trước, lấy nét sau” đang là một trong những xu hướng phát triển trên những thiết bị di động như smartphone hay tablet. Công nghệ này đã được phần nào hiện thực trên AfterFocus. Ứng dụng cho phép người dùng có thể chỉnh sửa các bức ảnh đã chụp của mình bằng cách tập trung vào những khu vực cần lấy nét để làm nổi bật bức ảnh. Với AfterFocus, bạn có thể tạo ra hình ảnh DSLR theo phong cách nền mờ bằng cách lựa chọn khu vực tập trung để ứng dụng tự động làm mờ.

Nổi bật nhất trong ứng dụng là tùy chọn Select Photo, trong đó phần Focus sẽ cho phép bạn lựa chọn và khoanh vùng các khu vực cần lấy nét, Mid là vùng ở giữa và BG là vùng hậu cảnh (mờ). Bạn chỉ cần vẽ một vài đường trong vùng lấy nét và phần nền ảnh, sau đó AfterFocus sẽ tự động nhận diện vùng lấy nét tương ứng. Khi đã hoàn tất, bạn chạm vào biểu tượng nút Play ở góc phải để ứng dụng bắt đầu thực hiện. Người dùng có thể tạo hiệu ứng mờ chân thực nhất cho phần nền ảnh với nhiều khẩu độ khác nhau và bộ lọc ảnh tương tự trên máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Fast Burst Camera Lite
(http://goo.gl/Wk0RE)

Fast Burst Camera Lite cho phép người dùng chụp ảnh siêu tốc với 30 bức ảnh chỉ trong một giây (trên các thiết bị Android cấu hình thấp thì tốc độ thay đổi 5-10 bức ảnh/giây). Với khả năng này, bạn hoàn toàn có thể bắt được các cảnh chuyển động nhanh như vận động viên đang chạy, đua xe,…

Giao diện của chương trình khá đơn giản và thân thiện, ứng dụng được tích hợp năm chế độ chụp gồm Single shot, 5-brust, Full Burst, Pre-shot và Motion trigger. Ngoài ra ứng dụng còn tích hợp các tính năng biên tập và trang trí ảnh như thêm các bộ lọc, chèn khung ảnh, chèn văn bản vào ảnh, tùy chỉnh độ sáng, cân bằng màu sắc, tạo ảnh GIF động và ảnh nghệ thuật.

Youcam Perfect
(http://goo.gl/UDRx4m)

YouCam Perfect là ứng dụng chụp ảnh selfie chuyên nghiệp (máy ảnh trước) của smartphone. Ngoài tính năng chụp ảnh, ứng dụng còn cung cấp rất nhiều các công cụ chỉnh sửa độc đáo giúp người dùng có được những bức ảnh ưng ý nhất.

Giao diện của chương trình khá đơn giản với các tính năng chính đều được đưa ra “mặt tiền” như Beauty Camera (chụp ảnh), Face Beautify (chỉnh sửa ảnh chân dung), Collage (tạo bộ sưu tập ảnh), Scene (ghép ảnh vào các khung nền có sẵn) và các liên kết cài đặt những ứng dụng liên quan của CyberLink.

Tính năng đáng chú ý của ứng dụng là làm mượt da, loại bỏ các chi tiết không cần thiết, hỗ trợ nhiều kiểu tóc, màu da, khuôn mặt… Bên cạnh đó, người dùng còn có thể dễ dàng loại bỏ các đốm đen trong mắt, xóa bỏ mắt đỏ và trả lại màu sắc thực của đôi mắt.

Night Camera
(http://goo.gl/HI3dr)

Thông thường khi trời tối, chúng ta sẽ rất khó có đủ ánh sáng để chụp ảnh, cho nên chất lượng ảnh đầu ra không được tốt cũng là điều dễ hiểu. Night Camera sẽ giúp bạn khắc phục việc này cũng như làm giảm đi khoảng cách giữa camera trên điện thoại và máy ảnh.

Các bức ảnh chụp bằng di động thường sẽ bị nhiễu, mờ và thiếu chi tiết khi chụp ban đêm. Những khu vực sáng lại bị biến thành các điểm trắng. Night Camera đã kết hợp chế độ phơi sáng đặc biệt cùng phần mềm chỉnh sửa nhằm giảm thiểu những hiệu ứng mờ và cải thiện chất lượng ảnh ngay khi bạn vừa chụp ảnh. Việc bạn cần làm là ngắm và chụp, mọi việc còn lại cứ để ứng dụng xử lý.

Đối với các thiết bị iOS, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Focus Twist (http://goo.gl/HMrwFj) để chụp ảnh trước lấy nét sau, Youcam Perfect (http://goo.gl/PAQDtl) để có được bức ảnh tự sướng cực đẹp và Night Vision Camera (http://goo.gl/3Jul2Z) hỗ trợ người dùng chụp ảnh vào ban đêm.

Đọc thêm