Diệt virus cực nhanh và mạnh mẽ với BitDefender Antivirus Free Edition

Hãng phần mềm danh tiếng BitDefender nổi tiếng với những phần mềm bảo mật được đánh giá cao về chất lượng và mức độ tin cậy. Tuy nhiên hầu hết các sản phẩm của BitDefender đều có phải trả phí.
Tuy nhiên, BitDefender Antivirus Free Edition là phần mềm diệt virus hoàn toàn miễn phí vừa được BitDefender trình làng trong năm 2013 này. Mặc dù miễn phí tuy nhiên BitDefender Antivirus Free Edition cũng được trang bị sức mạnh không hề thua kém gì các phiên bản có trả phí (Dĩ nhiên vẫn có một vài sự thiếu sót về các tính năng).
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp bảo mật để bảo vệ an toàn cho máy tính của mình, mà cách thức sử dụng dễ dàng và đặc biệt không làm ì ạch hệ thống khi chạy thì BitDefender Antivirus Free Edition là lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.
Download phần mềm miễn phí tại đây hoặc tại đây (bao gồm cả phiên bản dành cho Windows 32-bit và Windows 64-bit).
Lưu ý: trong quá trình cài đặt phần mềm sẽ download thêm một vài thành phần cần thiết cho quá trình sử dụng, do vậy máy tính của bạn cần phải kết nối Internet trong quá trình này.

Diệt virus cực nhanh và mạnh mẽ với BitDefender Antivirus Free Edition ảnh 1

Phần mềm tự động quét nhanh hệ thống ngay trong quá trình cài đặt
Sau khi hoàn tất cài đặt, biểu tượng của phần mềm sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Ngay khi kích vào biểu tượng này, giao diện chính của phần mềm sẽ được hiển thị. Đặc điểm nổi bật nhất của BitDefender Free Edition đó là giao diện đã được tinh giảm để trở nên đơn giản đến mức tối đa nhất có thể.

Diệt virus cực nhanh và mạnh mẽ với BitDefender Antivirus Free Edition ảnh 2

Giao diện BitDefender Antivirus Free Edition hết sức đơn giản
Với giao diện đơn giản này, BitDefender muốn giúp người dùng sử dụng phần mềm thuận tiện hơn, đặc biệt với những người dùng không quá thông thạo về máy tính. Thông qua giao diện đơn giản, người dùng sẽ không cần phải thiết lập quá nhiều cho phần mềm diệt virus mà mình đang sử dụng.
Mặc định, phần mềm sẽ tự động thực hiện quá trình nâng cấp cơ sở dữ liệu của hệ thống mà không cần phải thông qua thao tác của người dùng. 
Bên cạnh đó, tính năng Virus Shield sẽ tự động quét toàn bộ dữ liệu trên hệ thống để phát hiện và loại bỏ virus hay các phần mềm gây hại theo thời gian thực. Quá trình quét và diệt virus này chỉ sử dụng tài nguyên mà các phần mềm hay Windows không sử dụng đến, do vậy hầu như không ảnh hưởng gì đến hiệu suất của máy tính và người dùng thậm chí không thể nhận ra BitDefender Antivirus Free Edition đang quét máy tính của mình.
Để sử dụng BitDefender Antivirus Free Edition quét 1 file, thư mục hay thậm chí một phân cùng ổ đĩa nào đó, bạn chỉ việc kích chuột phải vào file/thư mục/phân vùng ổ đĩa đó, chọn “Scan with BitDefender”.

Diệt virus cực nhanh và mạnh mẽ với BitDefender Antivirus Free Edition ảnh 3

Trong trường hợp muốn xem lại lịch sử quét hay các sự kiện chính trên phần mềm cũng như những loại virus đã bị phần mềm phát hiện và cách ly, bạn nhấn vào nút “Logs” trên giao diện chính của BitDefender, một hộp thoại sẽ hiện ra hiển thị các thông tin như lịch sử cập nhật, danh sách virus đã bị cách ly, các file đã quét…

Diệt virus cực nhanh và mạnh mẽ với BitDefender Antivirus Free Edition ảnh 4

Ngoài ra, phần mềm được thiết lập chế độ để tự động quét nhanh toàn bộ hệ thống trong trường hợp máy tính đang ở chế độ chờ (không sử dụng đến sau một thời gian). Phần mềm cũng có tính năng tự động kiểm tra độ an toàn của các trang web khi người dùng ghé thăm trên trình duyệt…
Nói tóm lại, hầu hết các tính năng trên BitDefender Antivirus Free Edition đều đã được thiết lập tự động thực hiện công việc, do vậy người dùng không cần phải lo lắng đến các bước tùy chỉnh trên phần mềm.
Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập tài khoản BitDefender
Mặc dù là phần mềm miễn phí, tuy nhiên BitDefender Antivirus Free Edition yêu cầu người dùng phải đăng nhập vào tài khoản BitDefender mới có thể tiếp tục sử dụng phần mềm (nếu không chỉ cho phép dùng trong 30 ngày).
Để đăng nhập vào tài khoản BitDefender, bạn nhấn vào mục Login trên giao diện chính. Tại đây bạn có thể sử dụng tài khoản BitDefender (nếu đã đăng ký trước đó) hoặc sử dụng tài khoản Facebook/Google để đăng nhập và sử dụng phần mềm (kích vào biểu tượng tương ứng của Facebook hoặc Google để đăng nhập).

Diệt virus cực nhanh và mạnh mẽ với BitDefender Antivirus Free Edition ảnh 5

Có thể nói BitDefender Antivirus Free Edition là một “món quà năm mới” mà hãng bảo mật danh tiếng BitDefender dành tặng cho người dùng của mình. Với sự trợ giúp của phần mềm, bạn có thể an tâm hơn về an toàn trên máy tính của mình mà không cần phải thao tác hay thiết lập quá nhiều bước.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm