Điện thoại giúp thông báo vị trí người bị mắc kẹt

Điện thoại giúp thông báo vị trí người bị mắc kẹt ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ngày 16/3, Phó Giáo sư Liang Chih-hsiung chuyên ngành truyền thông đa phương tiện và phát triển trò chơi tại Đại học Khoa học Công nghệ Lunghwa, người thực hiện dự án trên, cho biết ứng dụng này sẽ truyền đi tọa độ của người bị mắc kẹt trong các khu vực thảm họa chỉ với một lần chạm.

Theo ông. ứng dụng này đã được bán trong các cửa hàng về ứng dụng di động hôm 15/3, tiếp sau trận động đất hủy diệt mạnh 9 độ Richter hồi tuần trước tại Nhật Bản.

Người sử dụng ở bất cứ nơi nào cũng có thể tải về ứng dụng có tên Mobile Savior này với giá 2,99 USD bằng các thứ tiếng Anh, Trung hoặc Nhật Bản.

Tất cả tiền thu được từ việc bán ứng dụng này sẽ được chuyển tới các nạn nhân của thảm họa động đất nói trên, hoặc thông qua Bộ Ngoại giao Nhật Bản hay một hội Chữ thập Đỏ.

Ứng dụng này hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu vị trí người dùng từ hệ thống định vị toàn cầu được tích hợp trong điện thoại di động và gửi dữ liệu đó như một đề nghị cần được trợ giúp tới số điện thoại của dịch vụ khẩn cấp hay tới các thành viên gia đình, hoặc bất cứ số điện thoại nào mà người dùng lưu lại.

Ứng dụng mới này cũng có thể phát huy tác dụng trong các vụ bắt cóc hoặc những tình huống khác khi người dùng phải cần trợ giúp mới có thể thoát ra./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm