Đến lượt tạp chí danh tiếng “đả kích” Apple Maps

Tạp chí Consumer Reports nhận xét: “Nhóm bản đồ GPS của chúng tôi đã có cuộc thử nghiệm nhanh với ứng dụng bản đồ Apple Maps. Mặc dù bản đồ của Apple vẫn còn là sản phẩm sơ khai nhưng vẫn thể hiện sự vượt trội so với các ứng dụng trả tiền (20-40 USD) của các công ty bản đồ, như Garmin, Navigon, và TomTom”.

Tuy vậy, Consumer Reports “hạ điểm” đánh giá của Apple Maps bởi ứng dụng bản đồ này không có thiết lập tuỳ chọn đường đi, lựa chọn các con đường tránh, hay chỉ dẫn lối thoát, và làn đường.

Đến lượt tạp chí danh tiếng “đả kích” Apple Maps ảnh 1

Ứng dụng bản đồ của Apple khiến thế giới trở nên "méo mó".

“Apple cố tạo ra cảnh quan rất thực trong bản đồ, với những chỉ dẫn trực quan tại các điểm giao nhau, nhưng chúng tôi không được chỉ dẫn chi tiết tại rất nhiều điểm giao nhau ở các con đường chính và cả trên các đại lộ. Và thông tin cung cấp cho lái xe rất ít ỏi”, Consumer Reports đánh giá.

Tạp chí tiêu dùng danh giá này còn chỉ trích thông tin về giao thông trên Apple Maps rất mờ nhạt, rất khó để nhận biết vì các màu hiển thị trên Maps bị mờ, các đường nối không thống nhất.

Consumer Reports thất vọng vì Apple Maps không được tích hợp với iTunes để người dung có thể điều khiển thư viện iTunes trên điện thoại khi đang định vị.

Tạp chí này cho rằng Apple Maps chưa thể trở thành đối thủ với các ứng dụng bản đồ đã trở thành chuẩn mực, như Google Maps, hay cả các thiết bị định vị cầm tay.

Việc Apple vội vàng thay thế Google Maps bằng ứng dụng bản đồ của mình trên hệ điều hành iOS 6 đã khiến người dùng và giới công nghệ thất vọng. Apple Maps chưa hoàn thiện, dữ liệu ít và thế giới qua “con mắt” của Apple trở nên méo mó vì những lỗi ngớ ngẩn đến khó tin.

Theo Khôi Linh (Dân trí / BusinessInsider)

Đọc thêm