Để không “điếc” khi nghe nhạc trên máy Android

Để không “điếc” khi nghe nhạc trên máy Android ảnh 1

Với nhiều người, điều này hầu như xảy ra hàng ngày. Và với nhiều người, bị bỏ tai nghe ra một cách đột ngột thật khó chịu, cũng như việc bắt người khác phải nhắc lại điều họ vừa hét lên với bạn mà bạn không nghe thấy vì đang mải mê “phê” theo dòng nhạc cũng khiến họ khó chịu.

Vì vậy, một trong những nhà phát triển của diễn đàn XDA, MarksThinkTank, đã phát hiện ra một giải pháp cực kỳ kinh ngạc để đối phó với vấn đề xảy ra hàng ngày này với những người dùng Android. Around Sound, một ứng dụng tuyệt với của MarksThinkTank, sẽ đảm bảo bạn vẫn nghe được những âm thanh xung quanh dù đang sử dụng tai nghe để nghe nhạc. Hãy xem nó hoạt động thế nào.

Ứng dụng Around Sound cho Android

Dùng Around Sound, bạn có thể nghe nhạc, xem video với âm lượng cao nhất, nhưng vẫn nhận thức được các âm thanh quan trọng diễn ra quanh bạn. Ứng dụng này dùng microphone của tai nghe hoặc mic của điện thoại.

Để không “điếc” khi nghe nhạc trên máy Android ảnh 2

Sau khi bạn cài đặt và khởi động ứng dụng, nó sẽ yêu cầu bạn đặt mức độ tiếp nhận cho những âm thanh bên ngoài mà ứng dụng sẽ nhắc nhở bạn. Nếu không muốn nhận tất cả những âm thanh không cần thiết để khỏi bị làm phiền khi đang nghe nhạc, “mức độ tiếp nhận” có thể đặt ở mức 90 đến 100. Sau khi microphone nghe thấy một âm thanh bên ngoài vượt quá mức giới hạn đặt, nó sẽ được truyền đến tai nghe.

Để không “điếc” khi nghe nhạc trên máy Android ảnh 3

Ứng dụng này hoạt động rất tốt, nhưng âm thanh ngoài truyền đến người dùng bị trễ khoảng 500 ms (mili giây, một ms bằng một phần nghìn giây). Nhà phát triển nói rằng nó sẽ chạy tốt hơn trong hệ điều hành Jelly Beans (hệ điều hành Android 4.1). Ngoài ra, MarksThinkTank vẫn đang nghiên cứu ứng dụng để nó cũng chạy tốt trên những phiên bản Android trước.

Để không “điếc” khi nghe nhạc trên máy Android ảnh 4

Một điều nữa là ứng dụng này sẽ thất bại nếu âm thanh xung quanh bạn quá lớn, vượt qua mức giới hạn cao nhất của ứng dụng, và lúc đó bạn sẽ nghe thấy hầu như tất cả mọi âm thanh xung quanh, nghĩa là chức năng “lọc tiếng ồn” bị vô hiệu.

Phiên bản pro của ứng dụng hỗ trợ cả kiểu đường phố (street mode) và rất phù hợp với những tình huống khi bạn đang nghe nhạc tại những nơi công cộng. Ứng dụng này hoạt động với tất cả các loại nhạc và video player trên máy Android. Bạn cũng có thể dùng ứng dụng cho tai nghe Bluetooth.

Theo Trần Huyền (XHTT)

Đọc thêm