Dễ dàng thêm Google Maps vào website của bạn


Mặc dù tính năng tạo mã nhúng đã có sẵn trên Google Maps, tuy nhiên nó thật sự vẫn chưa thể đáp ứng tốt vì 2 lý do. Thứ nhất, nó không cung cấp cho bạn tùy chọn để nhúng bản đồ ở chế độ street view vào website, mặc dù trước đây tính năng này đã được bổ sung, song nó đã bị gỡ bỏ khỏi các phiên bản mới sau này.
Thứ hai, mã nhúng mới của Google Maps đã bị cá nhân hóa, nên nhìn rất lộn xộn đối với những người dùng đã đăng nhập vào Google. Do đó, nếu tất cả mọi thứ bạn cần là thêm vào một bản đồ đơn giản cho trang web của mình mà không cần bất kỳ tính năng cá nhân nào thì dịch vụ http://ctrlq.org/maps/embed/ sẽ thật sự hữu ích.

Dễ dàng thêm Google Maps vào website của bạn ảnh 1

Đầu tiên, bạn truy cập vào liên kết trên, nhập địa chỉ cần tìm kiếm vào khung nhỏ bên trái hoặc phóng to để đảm bảo rằng khu vực Google Maps có thể được nhìn thấy từ bên trong trình duyệt. Khi đó, mã nhúng sẽ được hiển thị ở mục Permalink và nó sẽ tự động cập nhật mỗi khi bạn di chuyển đến một vị trí khác.
Bên cạnh đó, để có thể lấy mã nhúng ở chế độ street view, bạn nhấp vào biểu tượng hình người màu vàng, rồi kéo thả nó đến vị trí cần quan sát là được. Lưu ý, đôi khi có những khu vực sẽ không được hỗ trợ tính năng này vì cơ sở dữ liệu chưa có hoặc chưa được cập nhật.

Dễ dàng thêm Google Maps vào website của bạn ảnh 2

Khi đã có mã nhúng, bạn sao chép toàn bộ đoạn mã đó và chèn nó vào vị trí bất kì bên trong website cá nhân là được. Dịch vụ này sử dụng các API của Google Maps để tạo ra mã nhúng với tất cả mọi thứ được đặt bên trong thẻ IFRAME. Cuối cùng, bạn có thể tận dụng thêm CSS để tăng tính tương tác cao hơn với người sử dụng.

Đọc thêm